Thời sự

Trong đêm, 40 tấn hàng viện trợ bão lụt của Nga “tiếp đất” VN

09/11/2017, 06:06

Vận tải cơ IL-76 mang theo 40 tấn hàng đáp xuống sân bay Cam Ranh trong đêm.

IMG_1797

Tỉnh Khánh Hòa thực hiện việc tiếp nhận 40 tấn hàng viện trợ đồng bào bị lũ lụt của Cộng hòa Liên bang Nga. Ảnh: Quốc Nhựt

Ra đón đoàn có đại diện Đại sứ quán cộng hòa Liên bang Nga cùng với lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành vận chuyển số hàng hóa đến khu vực kho hàng của sân bay để làm các thủ tục cần thiết trước khi đưa đi cứu trợ các nạn nhân của cơn bão số 12.

Chia sẻ với 15 thành viên phi hành đoàn, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa bày tỏ cảm kích trước tấm lòng nước bạn đã quan tâm đến những người dân của Việt Nam ảnh hưởng bão số 12 – Damrey. đồng thời gửi lời cảm ơn, lời chúc đến lãnh đạo và nhân dân Liên Bang Nga.

Trước đó, ngày 7/11, ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, đã tuyên bố rằng Tổng thống Vladimir Putin chỉ thị cho chính phủ Nga cung cấp viện trợ nhân đạo cho Việt Nam bị ảnh hưởng bởi cơn bão lớn.

"Máy bay IL-76 của Nga đã cất cánh Từ sân bay Ramenskoye đến sân bay ở Cam Ranh. Máy bay này vận chuyển 40 tấn viện trợ nhân đạo cho người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của cơn bão", - Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

Trong số viện trợ nhân đạo có nhiều lều ở, các sản phẩm thực phẩm như đường, sữa, thịt và cá hộp.

Báo chí Nga dẫn truyền thông Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng của bão Damrey, hơn 60 người trở thành nạn nhân khi cơ bão này đổ bộ vào các tỉnh miền Trung và miền Nam Việt Nam từ hôm thứ Bảy cuối tuần trước.Bão Damrey khi di chuyển đã gây ra ngập lụt nghiêm trọng ở một số địa phương.

Xem hình ảnh máy bay Nga vận chuyển 40 tấn hàng đáp xuống sân bay Cam Ranh:

IMG_1768

Ra đời từ năm 1970, nhưng đến nay máy bay vận tải IL-76 vẫn đang là máy bay vận tải chủ lực của Không quân Nga để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau như chở và ném quân đổ bộ đường không (thả dù) gồm cả người và khí tài hạng nặng như xe tăng hoặc thiết giáp.

IMG_1770

Ngoài ra, IL-76 cũng được sử dụng rộng rãi trong việc chở hàng hoá tiếp tế, cứu trợ hoặc chở cả đội hình các nhân viên cùng trực thăng cấp cứu đến ngay các vùng bị tai nạn hoặc thiên tai.

IMG_1782

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa thực hiện thủ tục tiếp nhận số hàng viện trợ.

hang 2

Trong số viện trợ nhân đạo có nhiều lều ở, các sản phẩm thực phẩm như đường, sữa, thịt và cá hộp.

hang 1

Số hàng viện trợ được ghi nhãn bằng tiếng Nga

IMG_1776

Các phóng viên Nga cũng sang Việt Nam tác nghiệp, đưa tin sự kiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.