Đường bộ

Trồng hơn 10.000 cây xanh dọc quốc lộ, giảm thiệt hại do TNGT

19/02/2021, 15:17

Tết trồng cây năm nay, Tổng cục Đường VN bộ sẽ trồng hơn 10.000 cây xanh dọc các tuyến quốc lộ góp phần giảm thiểu thiệt hại do TNGT.

img

Cây xanh dọc quốc lộ giúp giảm thiểu hậu quả nếu không may xảy ra tai nạn giao thông - Ảnh: Cục Quản lý đường bộ IV ra quân trồng cây ngày hôm qua (18/2)

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, năm nay, các cục quản lý đường bộ và các sở GTVT sẽ trồng hơn 10.000 cây xanh dọc các tuyến quốc lộ vừa góp phần đảm bảo môi trường, vừa giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông.

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động Tết trồng cây, đến nay đã trở thành truyền thống, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Việc trồng cây cũng là giải pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, khai thác rừng trái phép.

"Qua nghiên cứu và phân tích hiện trường một số vụ TNGT khi phương tiện đâm qua hộ lan xuống taluy âm, nếu có hàng cây cao và khoảng cách hợp lý có thể tạo thành hệ thống hộ lan tự nhiên giúp phương tiện không rơi xuống vực sâu, giảm thiểu thiệt hại về người và phương tiện. Từ lợi ích này, từ năm 2019, Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các cục quản lý đường bộ và các sở GTVT tổ chức ra quân trồng cây. Năm 2021, các cục quản lý đường bộ và các sở GTVT trên cả nước sẽ trồng khoảng 10.000 cây xanh dọc các tuyến quốc lộ", bà Hiền cho biết.

Tính đến thời điểm ngày hôm nay (19/2), các Cục Quản lý đường bộ II, III, IV đều đã ra quân trồng hơn 3.500 cây xanh dọc các tuyến quốc lộ địa bàn quản lý. Trong đó, đáng chú ý, Cục Quản lý đường bộ II trồng được gần 1.000 cây xanh dọc các QL1, QL46, QL7 và đường Hồ Chí Minh; Cục Quản lý đường bộ III trồng được hơn 1.000 cây xanh dọc các tuyến quốc lộ như: QL14G, QL1A, QL26, đường Hồ Chí Minh nhánh Đông và nhánh Tây. Cục Quản lý đường bộ IV trồng được gần 1.000 cây xanh dọc các tuyến quốc lộ trên địa bàn.

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, theo kế hoạch trong tháng 2 này sẽ trồng xong hơn 10.000 cây xanh dọc các tuyến quốc lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.