Bất động sản

Trong khu nguy cơ sạt lở, dự án biệt thự ở Nha Trang vẫn xin mở rộng

28/10/2021, 13:10

Đây là lần thứ 4 dự án xin điều chỉnh bổ sung, hầu như lần nào cũng thêm các hạng mục và nâng tầng.

img

Toàn cảnh dự án Khu biệt thự biển và Dịch vụ du lịch Anh Nguyễn - Nha Trang

Dự án Khu biệt thự biển và Dịch vụ du lịch Anh Nguyễn - Nha Trang, do Công ty TNHH Anh Nguyễn (Hà Nội) nằm ở khu vực núi Chụt (phường Vĩnh Nguyên và Vĩnh Trường, TP. Nha Trang, Khánh Hòa).

Tổng diện tích khu đất dự án hơn 116.800m2, trong đó diện tích đất xây dựng khoảng 72.900 m2. Dự án này có các hạng mục bao gồm: các khu biệt thự; dãy nhà phố; khu làng nghệ sỹ; khu dịch vụ du lịch...

Dự án này, được cấp phép đầu tư từ năm 2007, thế nhưng, sau 14 năm dự án Anh Nguyễn chỉ đang xây dựng một khu biệt thự, hạ tầng, đường sá. Không những thế, trong suốt thời gian này, không hiểu lý do gì chủ đầu tư liên tục xin điều chỉnh dự án, đến nay đã có 4 lần điều chỉnh bổ sung. Trong các lần điều chỉnh, dự án này liên tục “xin” ra thêm các hạng mục và nâng tầng.

img

Sau 14 năm triển khai, dự án Anh Nguyễn chỉ đang xây dựng một khu biệt thự, hạ tầng, đường sá. Nhiều hạng mục vẫn còn ngổn ngang

Như ở lần xin điều chỉnh lần thứ 4, dự án xin nâng tổng diện tích khu vực dự án (trong đó diện tích rừng phòng hộ chiếm hơn 45.100 m2) lên gần 119.000 m2; khu đất được quy hoạch làm căn hộ cao cấp rộng hơn 4.857 m2 được đổi tên thành An Cruising và xin nâng từ 8 lên 10 tầng với số căn hộ dự kiến khoảng 436 căn; tòa nhà hỗn hợp Aqua Marine cao 9 tầng với 169 căn hộ và khu khách sạn 191 căn hộ; nhà liền kề lên 6 tầng... Lý do mà chủ đầu tư xin điều chỉnh để "phù hợp địa hình núi đá có độ dốc đặc biệt cao".

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa, việc điều chỉnh này có liên quan đến tổng diện tích ranh giới dự án có thay đổi (tăng 2.000m2), cơ cấu các loại đất có thay đổi chuyển đổi nội bộ đất xây dựng và chuyển mục đích đất rừng phòng hộ sang đất xây dựng và đất rừng sản xuất.

Còn theo báo cáo rà soát các dự án thuộc khu vực đồi, núi có nguy cơ sạt lở đất trên địa bàn thành phố Nha Trang, thì dự án Anh Nguyễn nằm trong diện đất đồi núi có nguy cơ sạt lở.

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa có thông báo kết luận việc điều chỉnh dự án Anh Nguyễn. Theo đó, tỉnh thống nhất cho phép chủ đầu tư là Công ty TNHH Anh Nguyễn gia hạn thêm 24 tháng kể từ ngày 1/1/2021. Chủ đầu tư phải hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh tỉ lệ 1/500 gửi sở Xây dựng thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt. Trong quá trình này chú ý điều chỉnh cơ cấu sử dụng đất phù hợp quy định pháp luật về đất đai, xây dựng (không xác định mục đích sử dụng là đất ở không hình thành đơn vị ở).

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu giữ nguyên hiện trạng đất rừng sản xuất với diện tích hơn 40.000m2 và không được chuyển đổi mục đích sử dụng đối với diện tích này. Chủ đầu tư không được đổi tên mà giữ nguyên tên là Khu biệt thự biển và dịch vụ du lịch Anh Nguyễn - Nha Trang.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu làm rõ nguồn gốc, lý do phát sinh, mục đích sử dụng đối với phần diện tích tăng thêm là 2.000m2 đề xuất bổ sung vào dự án.

Về phần mật độ xây dựng và chiều cao công trình, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu thực hiện đúng quy định pháp luật và chủ trương mà UBND tỉnh đã đồng ý trước đây từ tháng 6/2020.

>>> Xem thêm hình ảnh dự án nằm khu vực nguy cơ sạt lở vẫn xin mở rộng:

img

Dự án Anh Nguyễn có tổng diện tích hơn 116.800m2, trong đó diện tích đất xây dựng khoảng 72.900 m2. Dự án có vị trí đắc địa: nhìn ra vịnh Nha Trang, dinh Bảo Đại và đảo Hòn Tre ở phía đông và bắc. Phía nam khu biệt thự nhìn ra cửa sông Cửa Bé và khu vực núi Hòn Rớ.

img

Dự án này có các hạng mục bao gồm: các khu biệt thự; dãy nhà phố; khu làng nghệ sỹ; khu dịch vụ du lịch.

img

Theo tìm hiểu, mỗi căn biệt thự có diện tích đất khoảng 360-600 m2. Các căn cao 2-4 tầng đều có riêng bể bơi, gara 2 chỗ đỗ ôtô

img

Mỗi căn biệt thự có giá dao động khoảng 60-80 triệu đồng/m2.

img

Dự án này được cấp phép đầu tư từ năm 2007, thế nhưng, sau 14 năm dự án Anh Nguyễn chỉ đang xây dựng một khu biệt thự, hạ tầng, đường sá. Nhiều hạng mục vẫn dang dở, ngổn ngang

img

Điều đang nói, theo báo cáo rà soát các dự án thuộc khu vực đồi, núi có nguy cơ sạt lở đất trên địa bàn thành phố Nha Trang, thì dự án Anh Nguyễn nằm trong diện đất đồi núi có nguy cơ sạt lở.

img

Nhiều ngôi nhà trong dự án có vị trí "hiểm trở"

img

Nằm trong khu vực đồi, núi có nguy cơ sạt lở, thế nhưng dự án Anh Nguyễn vẫn tiếp tục điều chỉnh xin mở rộng diện tích và nâng tầng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.