Hạ tầng

Trong năm 2023, sẽ vận động xây đủ 100 cây cầu nông thôn

02/03/2023, 16:57

Ngày 2/3, nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự khởi công 2 cây cầu nông thôn thứ 66 và 67 tại Vĩnh Long và Hậu Giang.

Ngày 2/3, Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) đã khởi công xây 2 cây cầu nông thôn tại hai tỉnh Hậu Giang và Vĩnh Long.

Đây là hai cây cầu thứ 66 và 67 trong Chương trình Vận động "100 cây cầu nông thôn" cho bà con vùng sâu vùng xa, có sự đồng hành của nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

img

Bà con hai bên cầu Ấp Mướt Sát vui mừng khi hay tin sẽ được xây cầu mới

Tại Hậu Giang, cây cầu được xây dựng có tên là cầu Kênh 13, ở thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ. Cầu có chiều dài 36m, ngang 3m, tải trọng 3,5 tấn.

img

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch VREC

Buổi chiều cùng ngày, VREC cũng khởi công cầu Ấp Mướp Sát tại xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Công trình cầu Ấp Mướp Sát sẽ được xây dựng với thiết kế chiều dài 45m, ngang 3,5m, tải trọng 5 tấn.

Cả 2 cây cầu đều có kinh phí xây dựng hơn 1 tỷ đồng/cầu, được tài trợ bởi VREC và Công ty CP Vàng bạc Đá quý Bến Thành.

Chia sẻ tại buổi lễ khởi công, ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch VREC bày tỏ: “Hoạt động xây cầu từ thiện là chương trình đầy tâm huyết của CLB, với tôn chỉ “Kết nối bờ vui”. Chúng tôi hiểu được giao thông liên lạc thuận tiện thì giao thương mới phát triển, bà con yên tâm đi lại, trẻ em an toàn đến trường. Hiện trạng cơ sở hạ tầng ở nông thôn còn kém so với thành thị. Chúng tôi cố gắng vận động xây 100 cây cầu để giúp người dân kết nối đôi bờ, việc học - việc làm của người dân được thuận lợi".

img

Người dân vui mừng xem thông tin về cây cầu và những nhà tài trợ

Chia sẻ với Báo Giao thông, nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tin tưởng: "Trong năm 2023, tôi sẽ sát cánh cùng VREC và các nhà tài trợ, cố gắng đạt mục tiêu xây dựng được 100 cây cầu nông thôn cho bà con".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.