Trong nước

Trọng tài bắt trận SLNA hành xử như "vua áo đen" Ngoại hạng Anh

13/02/2017, 21:00
image

Trọng tài Trung Kiên B đã xin lỗi CLB SLNA và người hâm mộ.

trong-tai-kien-b

Trọng tài Kiên B thừa nhận mắc lỗi nhận định

Lịch thi đấu bóng đá đêm nay (13/2)

Trọng tài Nguyễn Trung Kiên B cho biết, ngay sau khi trận đấu giữa SLNA và Quảng Nam kết thúc, ông đã xem lại băng ghi hình và nhận ra sai lầm của mình. “Tự tôi thấy, nhận định của mình đã sai. Tình huống tranh chấp có va chạm đó, tôi cần phải thổi phạt vì Nguyên Mạnh bị tác động, ngã trong khu vực 5m50. Thế nhưng tôi đã nhận định đó không phải lỗi và bỏ qua, dẫn tới kết quả trận đấu bị ảnh hưởng”, ông Kiên B nói. Vị trọng tài trên cho biết thêm, ông đã gửi lời xin lỗi tới TGĐ SLNA Nguyễn Hồng Thanh, HLV trưởng SLNA Nguyễn Đức Thắng và mong người hâm mộ thông cảm cho quyết định của mình.

Cách hành xử của ông Kiên B khiến người hâm mộ liên tưởng tới trọng tài Mark Clattenburg ở giải Ngoại hạng Anh. Cụ thể, ông Clattenburg đã xin lỗi CLB Hull City vì công nhận bàn thằng bằng tay của Alexis Sanchez trong trận đấu giữa Hull City và Arsenal tại vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Trước đó, ở phút 72 trận đấu giữa SLNA và Quảng Nam, Thiago (QN) đã có tình huống phạm lỗi với thủ thành Nguyên Mạnh. Các cầu thủ chủ nhà đều khựng lại chờ tiếng còi của trọng tài nhưng ông Kiên B không thổi phạt cầu thủ đội khách. Nhân cơ hội đó, Claudecir đã cướp bóng và ghi bàn. Bất chấp sự phản ứng dữ dội của SLNA, bàn thắng trên vẫn được công nhận. Phía SLNA sau trận đấu đã gửi đơn kiện lên BTC giải và Ban Trọng tài.

Về phần mình, ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng Ban trọng tài cho hay, Ban này sẽ xem xét lại băng hình trận đấu. Nếu đúng trọng tài Kiên B mắc lỗi nhận định thì sẽ phải nhận hình thức kỷ luật xứng đáng. Tuy nhiên, án phạt sẽ không được công bố rộng rãi trên dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.