Bóng đá

Trọng tài "cướp" 3 quả penalty nhận án phạt "không thể chấp nhận"

21/07/2020, 19:00

Quyết định xử phạt của Ban Trọng tài VFF với trọng tài Mai Xuân Hùng khiến giới chuyên môn không phục.

img
Trọng tài Mai Xuân Hùng bị cầu thủ Nam Định phản ứng dữ dội. Ảnh Vnexpress

Ngày 21/7, sau khi mổ băng trận đấu giữa DNH Nam Định và Sài Gòn FC tại vòng 10 V-League 2020, Ban Trọng tài VFF đã quyết định treo còi 3 trận với trọng tài Mai Xuân Hùng.

Ông Hùng được xác định đã bỏ qua ba quả phạt đền cho DNH Nam Định. Phút 22, khi Sài Gòn đang dẫn 1-0, Đỗ Merlo bị thủ môn Văn Phong đạp vào chân và ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cắt còi.

Phút 13 và phút 60, Cao Văn Triền của Sài Gòn giơ tay chạm vào bóng trong vòng cấm. Dù đứng gần và góc quan sát tốt, trọng tài Hùng vẫn không cho Nam Định hưởng phạt đền.

Theo đánh giá của Ban trọng tài, ông Hùng mắc sai lầm nghiêm trọng, dẫn đến sai lệch kết quả trận đấu. Tuy nhiên, mức án phạt đưa ra lại không khiến dư luận tâm phục.

Nếu đơn thuần xác định ông Hùng sai về mặt chuyên môn, đương nhiên với năng lực như vậy ông không đủ khả năng cầm còi ở V-League.

Thêm nữa, án phạt này thậm chí còn giảm nhẹ so với án phạt dành cho trọng tài Vũ Phúc Hoan, người cũng mắc 2 sai lầm nghiêm trọng trong trận DNH Nam Định thua Hải Phòng 0-2 ở vòng 6 V-League 2020.

Là đội bóng thường xuyên phải chịu thiệt thòi bởi các quyết định của trọng tài, không khó hiểu khi GĐKT DNH Nam Định - Nguyễn Văn Sỹ rất bức xúc trước cách làm việc của Ban Trọng tài.

“Ý kiến của tôi là nếu còn liêm sỉ thì ông Dương Văn Hiền nên nghỉ trước. Bây giờ một đội bóng cứ hết trận này trận khác bị nhắm vào như thế mà Trưởng ban trọng tài lại nói là do trọng tài mỏng phải làm nhiều trận, tâm lý dẫn đến sai sót.

Tâm lý dẫn đến sai sót sao lại chỉ nhằm vào một đội bóng? Đó là hệ thống chứ không phải là lỗi chuyên môn”, ông Sỹ nói.

Trong khi đó, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng nhận định: "Án phạt như vậy không thể chấp nhận được. Một trọng tài từ chối ba tình huống penalty mà theo luật phải thổi thì quá yếu kém. Theo tôi ít nhất phải cho nghỉ hết mùa rồi sau đó xem xét tiếp".

"Tôi không thể hiểu tại sao Ban Trọng tài lại đưa ra được án phạt kiểu trời ơi như vậy. Tôi cho rằng Ban Trọng tài đang có vấn đề trong cách làm việc và phải xem lại mình", tiếp lời ông Hùng.

Cần nói thêm, từ đầu mùa, công tác trọng tài V-League để lại nhiều nỗi bức xúc với các đội bóng và CĐV. Những sai lầm của trọng tài diễn ra liên tiếp, lặp đi lặp lại nhưng Ban Trọng tài không có biện pháp khắc phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.