Bóng đá

Trọng tài "đỉnh" nhất Việt Nam bắt trận Siêu cúp Quốc gia 2020

09/01/2021, 09:46

Ông Ngô Duy Lân, trọng tài đẳng cấp FIFA Elite của Việt Nam sẽ bắt chính trận tranh Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2020.

img

Trọng tài Ngô Duy Lân (giữa) cầm còi trận Siêu cúp Quốc gia 2020

Lúc 17h chiều nay (9/1), trận tranh Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2020 giữa Hà Nội FC và Viettel sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy.

Ban Tổ chức đã phân công tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu được ví như “Siêu kinh điển” của bóng đá Việt Nam.

Theo đó, giám sát trọng tài là ông Đặng Thanh Hạ, trọng tài chính là ông Ngô Duy Lân. Trợ lý là các ông Nguyễn Đình Thái, Phạm Mạnh Long và Trần Duy Khánh.

Đây đều là những trọng tài có kinh nghiệm, được đánh giá cao. Đặc biệt, ông Ngô Duy Lân là trọng tài có đẳng cấp cao nhất Việt Nam khi sở hữu bằng FIFA Elite, đủ điều kiện cầm còi ở mọi trận đấu trên thế giới.

Liên quan tới trận đấu nói trên, CLB Hà Nội sẽ có đội hình gần như mạnh nhất, ngoại trừ sự vắng mặt của Văn Hậu.

Trong khi đó, Viettel sẽ vắng bộ đôi trung vệ trụ cột là Quế Ngọc Hải (chấn thương) và Bùi Tiến Dũng (cưới vợ).

Trận đấu chiều này cũng là lần đầu tiên Bruno gặp lại đội bóng cũ Viettel. Tiền đạo người Brazil là đầu tàu trên hàng công đoàn quân áo đỏ ở mùa trước với 8 bàn thắng.

Đa phần trong số này đều mang ý nghĩa quan trọng, tiêu biểu như pha làm bàn duy nhất vào lưới Sài Gòn FC ở vòng đấu cuối cùng giúp Viettel lên ngôi.

Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội Vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng.

Đội đoạt Siêu cúp Quốc gia - Cúp THACO 2020 được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

Nếu giành chiến thắng ở trận đấu chiều nay, CLB Viettel sẽ có lần thứ 2 được nâng cao chiếc cúp Vô địch. Với CLB Hà Nội, nếu giành chiến thắng, đội bóng thủ đô sẽ có danh hiệu Siêu cúp thứ 4 sau lần đầu năm 2010 và 2 năm 2018, 2019 liên tiếp với 7 lần góp mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.