Bóng đá

Trọng tài FIFA "bẻ còi" ở V-League phải trả giá cực đắt

28/09/2019, 21:02

VPF đã quyết định không mời trọng tài Trương Hồng Vũ làm nhiệm vụ ở các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

img
Trọng tài Trương Hồng Vũ trong trận B.Bình Dương gặp Viettel

Ngày 28/9, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết, đơn vị này sẽ vĩnh viễn không mời trọng tài Trương Hồng Vũ làm việc ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

“Trọng tài Trương Hồng Vũ đã mắc sai sót cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng tới kết quả trận đấu và cục diện trên BXH. Sau khi thống nhất, chúng tôi đã quyết định không bao giờ mời trọng tài này làm nhiệm vụ ở các giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam”, ông Tú cho biết.

Trước đó, tại trận đấu giữa B.Bình Dương và Viettel tại vòng 24 V-League 2019, trọng tài Vũ đã mắc lỗi nghiêm trọng, khiến cầu thủ Bình Dương và người hâm mộ rất bức xúc. Cụ thể, Sỹ Giáp của B.Bình Dương phạm lỗi với Ngọc Hải bên phía Viettel nhưng trọng tài lại cho đội khách hưởng đá phạt.

Từ tình huống đá phạt nhanh, Tiến Linh đệm bóng tung lưới Viettel. Ban đầu ông Vũ công nhận bàn thắng nhưng sau khi hội ý cùng các trợ lý, ông liền “bẻ còi”, từ chối pha lập công của Tiến Linh.

B.Bình Dương sau đó gửi kiến nghị lên VFF, VPF yêu cầu treo còi vĩnh viễn trọng tài Vũ vì sai lầm kể trên. Ban Trọng tài thừa nhận ông Vũ sai nhưng cho biết sẽ xử lý nội bộ. Trong khi đó, VPF với tư cách đơn vị tổ chức giải đã đi trước 1 bước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.