Trong nước

Trọng tài gián tiếp khiến U23 Việt Nam phải nhận thất bại

17/01/2016, 23:15

Trọng tài chính đã từ chối một quả penalty rõ mồn một cho U23 Việt Nam.

u23-viet-nam-5
U23 Việt Nam không thể tạo ra bất ngờ trước U23 Australia

Ở trận đấu vừa kết thúc, U23 Việt Nam đã thất thủ 0-2 trước U23 Australia, qua đó hết cơ hội đi tiếp tại bảng D, VCK U23 châu Á 2016. Thầy trò HLV Miura nhập cuộc khá tự tin nhưng lại bị thủng lưới từ quá sớm với bàn thắng của Donachie ở phút thứ 2.

Không nản chí, U23 Việt Nam tiếp tục cho thấy sự quyết tâm với những đường lên bóng từ hai cánh. Phút thứ 5 của trận đấu, Thanh Bình sút bóng trong vòng cấm chạm tay một hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, trọng tài chính đã không cắt còi để U23 Việt Nam được hưởng penalty.

Đây là pha xử lý thiếu chính xác của vị vua áo đen. Nếu thời điểm đó, U23 Việt Nam được hưởng phạt đền, cục diện trận đấu có lẽ đã trở nên cân bằng hơn. Sau tình huống này, U23 Việt Nam vẫn chơi nỗ lực nhưng không tạo ra được những cơ hội thực sự rõ nét ngoài một vài cú sút xa. Đáng kể nhất là pha đá phạt hàng rào của Mạnh Hùng nhưng thủ thành đối phương đã cản phá xuất sắc.

Bên kia chiến tuyến, U23 Australia chơi không quá phức tạp nhưng lại luôn tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống lên bóng. Phút 60, Maclaren đã giúp đội bóng xứ chuột túi có bàn thắng thứ hai. Nếu không có sự xuất sắc của Minh Long, U23 Việt Nam phải nhận thêm ít nhất 2-3 bàn thua. Tuy vậy, tỉ số 2-0 là quá đủ để U23 Australia nuôi hi vọng đi tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.