Bóng đá

Trọng tài giàu nhất thế giới bắt chính trận Barca - Liverpool là ai?

01/05/2019, 09:37

Trọng tài Bjorn Kuipers sẽ được đảm nhận trọng trách điều khiển trận đấu giữa Barcelona và Liverpool ở bán kết lượt đi Champions League 2018-19.

img
Trọng tài Bjorn Kuipers

Trọng tài Bjorn Kuipers sẽ được đảm nhận trọng trách điều khiển trận đấu giữa Barcelona và Liverpool ở bán kết lượt đi Champions League 2018-2019 diễn ra vào đêm nay (1/5). Vị vua sân cỏ người Hà Lan có rất nhiều kinh nghiệm cầm còi tại Champions League, nhất là ở vòng knock-out.

Ông cũng được đánh giá là một trong những trọng tài hàng đầu của châu Âu. Ông đã từng cầm còi 6 trận ở Champions League mùa này, trong đó có những trận đấu quan trọng như Napoli - PSG, Juventus - Atletico Madrid hay mới nhất là trận lượt đi tứ kết giữa Tottenham và Man City.

Bjorn Kuipers được kỳ vọng sẽ mang lại may mắn cho cho Liverpool khi The Reds chưa một lần thất bại trong 5 trận đấu có Bjorn bắt chính, thậm chí có tới 4 chiến thắng (thắng 4, hòa 1).

Ngược lại, Bjorn Kuipers lại bị coi là "vận xui" của Barcelona. Trong 8 lần vị "vua áo đen" người Hà Lan điều khiển trận đấu của Barca, họ chỉ 3 lần biết đến chiến thắng, thua 1 trận và hòa tới 4 trận. Lần gần đây nhất trọng tài này bắt chính một trận đấu của Barcelona là ở tứ kết lượt về với Juventus năm 2017.

Trọng tài Bjorn Kuipers được biết đến với danh hiệu "trọng tài giàu nhất thế giới" khi kiếm được hàng triệu bảng mỗi năm nhờ chuỗi siêu thị mang thương hiệu "C100" trải dọc đất nước Hà Lan. Theo Calciomercato, với tổng giá trị tài sản rơi vào khoảng 12,4 triệu Euro, Bjorn Kuipers đang là trọng tài giàu nhất thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.