Quốc tế

Trọng tài Ngoại hạng Anh dính nghi án tiêu cực

04/09/2016, 08:30
image

Trọng tài Ngoại hạng Anh cũng bị tác động làm ảnh hưởng tới các quyết định trên sân.

trong-tai-ngoai-hang-anh-dinh-nghi-an-tieu-cuc

Trọng tài Ngoại hạng Anh dính nghi án tiêu cực

Hôm 2/9, LĐBĐ Anh (FA) đã đưa ra án phạt nguội treo giò 3 trận với tiền đạo Sergio Ageuro của Man City vì hành vi thúc cùi chỏ vào mặt Winston Reid trong trận đấu với West Ham. Thế nhưng, đằng sau quyết định này còn rất nhiều điều đáng bàn.

Cụ thể, giới chuyên môn khẳng định việc trọng tài Andre Marriner không quan sát được tình huống trên là bất thường bởi góc quan sát của vị vua áo đen này cực kỳ thuận lợi. Ít nhất, Aguero phải nhận một thẻ vàng nhưng thực tế chẳng có chiếc thẻ nào được rút ra. Giả thuyết trọng tài Andre Marriner cố tình “lờ” đi được nêu ra và những tiết lộ của một cựu trọng tài Ngoại hạng Anh đã củng cố giả thuyết này.

“Tôi đã từng ở trong tình trạng đó. Tôi nhìn thấy một tình huống va chạm trên sân và nhận được ‘dấu hiệu’ rằng không được phép thổi phạt. Cần có cái nhìn công bằng dành cho FA. Đó không phải là lỗi của họ. Yêu cầu này đến từ "cấp trên" của chúng tôi, là Hiệp hội trọng tài Anh” - Mark Halsey viết trên Twitter.

Chia sẻ của Mark Halsey khiến dư luận dậy sóng và không ít ý kiến yêu cầu ông nêu đích danh những kẻ thao túng công tác trọng tài nhằm trả lại sự công bằng cho giải đấu. Tuy nhiên, Mark Halsey vẫn chưa có bất cứ bình luận nào thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.