Bên lề

Trọng tài Singapore "gặp hạn" vì thổi phạt đền U23 Việt Nam

24/01/2018, 16:45
image

Trọng tài Muhammad Taqi đã trở thành mục tiêu "tấn công" vì thổi phạt đền U23 Việt Nam trong trận bán kết với Qatar.

taqi3

Trọng tài Singapore "lãnh đủ" vì thổi phạt đền U23 Việt Nam

Phút 39 trận bán kết U23 châu Á 2018 giữa Việt Nam vs Qatar chiều qua, trọng tài Muhammad Taqi đã rút thẻ vàng với trung vệ Tiến Dũng của U23 Việt Nam, và cho U23 Qatar hưởng phạt đền, mở tỷ số trận đấu.

Quyết định của trọng tài chính Muhammad Taqi có phần nhạy cảm và không thật sự thuyết phục. Đây cũng là lần thứ 2 ở 2 trận đấu liên tiếp U23 Việt Nam phải chịu phạt đền.

Quyết định của trọng tài Taqi khiến người hâm mộ nổi giận. Và trang cá nhân của trọng tài này trên Wikipedia đã bị sửa thông tin. Thông tin ban đầu "Muhammad Taqi là một trọng tài quốc tế người Singapore được FIFA công nhận vào năm 2012. Ông từng tham gia điều khiển một số trận đấu tại AFC Champions League" bị sửa thành: "Taqi là một trọng tài quốc tế người Qatar được FIFA công nhận năm 2012. Ông là một trong những cổ động viên trung thành của ĐTQG Qatar".

Thông tin này tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn trước khi được chỉnh sửa trở lại như nguyên bản. Trang Facebook của trọng tài này cũng đã được khóa lại trước sức ép từ người hâm mộ Việt Nam và châu Á.

Ở vòng bảng, trọng tài Taqi cũng bị CĐV Trung Quốc phản đối dữ dội vì cho rằng ông đã “thiên vị” U23 Qatar trong trận đấu quyết định với đội bóng nước chủ nhà.

Trước đó, trang cá nhân của trọng tài Chris Beath bắt chính trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq cũng phải chịu chung số phận vì quyết định khó hiểu biếu Iraq quả penalty gỡ hòa 1-1.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.