Thể thao

Trọng tài thừa nhận khiến Barca mất oan bàn thắng, đánh rơi La Liga

25/06/2017, 18:00

Trọng tài Alejandro Hernandez thừa nhận ông đã có quyết định sai lầm trong trận Barca hòa Real Betis 1-1 đầu năm nay.

trongtai-hernandez

Trọng tài thừa nhận khiến Barca mất oan bàn thắng, đánh rơi La Liga

Ngày 29/1/2016, Real Betis cầm hòa Barcelona trên sân nhà Benito Villamarín. Trận đấu này đáng chú ý không chỉ bởi kết quả hòa mà còn bởi tình huống Aleix Vidal đã đưa bóng qua vạch vôi cả mét trước khi bị phá ra nhưng trọng tài Alejandro Hernandez lại không công nhận bàn thắng đó.

"Tôi bị chấn động vì quyết định của bản thân khi xem lại hình ảnh này. Uy tín trọng tài chuyên nghiệp của tôi phần nào lung lay", trọng tài Hernandez chia sẻ. Tuy nhiên vị vua áo đen này cũng biện hộ rằng  đó là lỗi khách quan và ông không có ý định thiên vị CLB nào.

"Có đến ba cầu thủ trước mặt tôi nên thật khó quan sát tình huống. Tôi hiểu sự giận dữ của các cầu thủ Barca nhưng tôi không thể quan sát kịp. Tình huống diễn ra rất nhanh, các trợ lý của tôi cũng không nhìn thấy", ông nói.

Barca mất oan bàn thắng này nên đã mất hai điểm quan trọng trong cuộc đua vô địch La Liga. Ở thời điểm đó, Real vượt lên với bốn điểm nhiều hơn và còn một trận chưa đá. Cuối mùa, Real Madrid vô địch La Liga với ba điểm nhiều hơn Barca.

Hiện nay, La Liga là giải duy nhất trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu chưa dùng công nghệ "goal-line". Đây là công nghệ xác định bàn thắng đã qua vạch vôi hay chưa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.