Quốc tế

Trọng tài trận Barca - PSG và nỗi hổ thẹn của V-League

09/03/2017, 13:55

Trọng tài điều khiển trận Barca vs PSG đã mắc nhiều sai sót ảnh hưởng lớn kết quả trận đấu.

trong-tai

Dư âm Barca vs PSG: Trọng tài Champions League bắt như V-League

Lịch thi đấu bóng đá ngày 9/3

Rạng sáng nay (9/3), Barca đã đánh bại PSG với tỉ số kinh hoàng 6-1, qua đó giành quyền vào chơi tại tứ kết Champions League cùng tổng tỉ số 6-5. Thắng lợi của Barca đặt một cột mốc mới trong lịch sử giải đấu số 1 châu Âu bởi trước đó, chưa từng có đội bóng nào đi tiếp sau khi thua 0-4 ở lượt đi tại một vòng knock-out.

Tuy nhiên, chiến thắng này không thực sự hoàn hảo khi có những vết gợn của trọng tài. Phút 11, Draxler thoát xuống bên hành lang cánh trái và căng ngang. Trong nỗ lực xoạc bóng, Mascherano rõ ràng đã để bóng chạm tay nhưng trọng tài Aytekin không thổi phạt cầu thủ chủ nhà.

Phút 78, bóng đã chạm tay Pique sau một pha tạt bóng của cầu thủ PSG, tuy nhiên, cũng như lần trước trọng tài vẫn nói không với penalty. Chưa dừng lại, phút 85, trong tình huống xâm nhập vòng cấm, Di Maria đã bị Mascherano phạm lỗi, dẫn tới việc không thể dứt điểm chính xác. Dù có góc quan sát tốt nhưng trọng tài người Đức không thổi phạt cựu cầu thủ Liverpool.

Đáng nói hơn, ở chiều ngược lại, cả hai tình huống Barca được hưởng penalty đều không rõ ràng. Ở tình huống thứ nhất, hậu vệ PSG đã ngã xuống sân nhưng Neymar cố tình vấp vào người đối phương và lăn lộn trên sân. Trong khi đó, tình huống thứ hai, dù chỉ bị tác động nhẹ, Suarez đã ngã rất đẹp và còn cho thấy vẻ đau đớn.

Tổng hợp các dẫn chứng trên, có thể thấy, trọng tài đã góp phần giúp Barca tạo nên lịch sử. Sự cố trọng tài ở trận Barca vs PSG khiến người hâm mộ liên tưởng tới những sai sót của trọng tài ở V-League. Tuy nhiên, PSG đã cho thấy sự chuyên nghiệp cực cao khi không có bất kỳ phản ứng thái quá nào đối với vị “vua áo đen”.

Trong khi đó, rất nhiều đội bóng cũng như cầu thủ V-League luôn lấy trọng tài làm bình phong cho sự yếu kém về mặt chuyên môn. Mới đây, CLB Long An còn tạo ra một tấn hài kịch khi toàn đội phản đối trọng tài bằng cách không đá, bỏ mặc đối phương ghi bàn. Chẳng biết, khi nhìn vào tấm gương PSG, các đội bóng V-League có cảm thấy hổ thẹn?.

>>>Video Barca 6-1 PSG:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.