Bóng đá

Trọng tài V-League gây bão với tấm thẻ đỏ ở trận cầu 6 điểm

01/08/2022, 10:26

Quyết định rút thẻ đỏ với Olaha của trọng tài Nguyễn Minh Hải đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Tối 31/7, SLNA tới làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC trong trận cầu tâm điểm của vòng 10 V-League 2022.

img

Cầu thủ SLNA phản ứng trước quyết định của trọng tài

SLNA vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 4 nhưng sau đó Hà Nội đã có hai bàn thắng để giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Dù vậy, những bàn thắng không phải là tâm điểm của cuộc đọ sức trên. Tình huống gây chú ý nhiều nhất là tấm thẻ đỏ của trọng tài Minh Hải với Olaha.

Phút 49, khi tranh chấp với Văn Toàn, Olaha có động tác dùng tay đẩy vào mặt cầu thủ Hà Nội khiến cầu thủ này ngã ra sân.

Lập tức trọng tài Minh Hải đã rút thẻ đỏ với tiền đạo SLNA. Nhiều ý kiến cho rằng trọng tài rút thẻ đỏ là nặng tay bởi Olaha phạm lỗi không rõ ràng.

Trong khi đó, trợ lý Lê Công Tuấn của CLB Hà Nội lại nhận định trọng tài xử lý chính xác, hành vi của Olaha có tính chất bạo lực.

Trao đổi với Báo Giao thông, trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết, ban trọng tài sẽ xem lại băng kỹ thuật để đưa ra đánh giá cuối cùng.

Dù vậy trên góc độ cá nhân, ông Hiền chia sẻ, quyết định của trọng tài Minh Hải có cơ sở.

“Olaha đưa tay đánh vào mặt Văn Toàn, dù mạnh hay nhẹ vẫn là hành vi bạo lực và nhận thẻ đỏ là thích đáng.

Trọng tài đứng gần, có góc quan sát tốt nên chúng ta phải tôn trọng quyết định của trọng tài. Báo cáo của giám sát trọng tài cũng nói rằng trọng tài Hải xử lý đúng”.

Trong khi đó, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng lại cho rằng, trọng tài Hải xử lý chưa thuyết phục.

Theo ông Hùng, Olaha không chơi ác ý mà khi tranh chấp dang tay ra để ngăn cản đối phương nhảy lên tiếp cận, cầu thủ ngoại vốn cao to nên tầm tay trúng mặt Văn Toàn.

“Nhận định đó là hành vi bạo lực thì nặng tay quá, theo tôi nên nhận định là lỗi ngăn cản đối phương chơi bóng, rút thẻ vàng là phù hợp”.

Giảng viên trọng tài Đoàn Phú Tấn thì phân tích, ranh giới giữa bạo lực hay không bạo lực rất mong manh và diễn biến trên sân nhanh nên trọng tài rút thẻ đỏ là có cơ sở.

“Không phải cứ thúc cùi trỏ trúng mặt, trúng cổ mới là thẻ đỏ. Dùng cẳng để tấn công đối phương với một lực quá mức, là thẻ đỏ.

Nói chung, cầu thủ nên từ bỏ thói quen sử dụng tay chiếm không gian khi tham gia tranh bóng, vì ranh giới giữa dùng lực quá mức (có tính tấn công) hay không, không phải lúc nào cũng rõ ràng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.