Bóng đá

Trọng tài V-League lại mắc sai lầm "chết người"?

06/07/2020, 06:00
image

SLNA đã phải nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Quảng Nam trong trận đấu trọng tài Nguyễn Minh Thuận đưa ra các quyết định gây tranh cãi.

Video: Hai tình huống gây tranh cãi ở trận Quảng Nam - SLNA tại vòng 8 V-League 2020

Trong trận đấu sớm vòng 8 V-League 2020 giữa CLB Quảng Nam và SLNA diễn ra chiều 5/7, đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, ở cuộc đọ sức này này đã có ít nhất hai quyết định của trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận khiến đội khách bức xúc.

Phút 51, khi Phan Văn Đức bị đốn ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của thủ môn Phạm Văn Cường, ông Thuận không cho SLNA hưởng phạt đền.

Tới phút 89, Hữu Phước bên phía Quảng Nam có pha đánh đầu hiểm hóc từ quả phạt góc của đồng đội nhưng tiền đạo Hồ Tuấn Tài cản bóng trên vạch vôi cứu thua cho SLNA.

Dẫu vậy, sau khi tham khảo từ các trợ lý, trọng tài Thuận xác định bóng đã qua vạch vôi đồng thời công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

Có thể nói, hai quyết định gây tranh cãi trên đã khiến kết quả trận đấu thay đổi. Sau trận thua này, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã viết đơn kiến nghị lên BTC giải nhằm làm rõ 2 tình huống trên.

Thực tế, những vòng đấu vừa qua tại V-League 2020, công tác trọng tài đã mắc không ít sai lầm.

Đáng chú ý, trọng tài Nguyễn Minh Thuận cũng là nhân vật chính tạo ra màn tranh cãi nảy lửa ở trận Bình Dương gặp CLB Hà Nội tại vòng 6.

Trận đấu đó, ông cùng các trợ lý đã phối hợp không tốt khiến trận đấu suýt nữa bị phá nát, đặc biệt ở tình huống đội Bình Dương không thể thay cầu thủ thứ 5.

Cũng tại vòng 6, trọng tài Vũ Phúc Hoan và trợ lý Phạm Hoài Tâm mắc sai lầm nghiêm trọng khi công nhận bàn thắng ở tư thế việt vị cho Hải Phòng vào lưới DNH Nam Định.

Ngoài ra, ông Hoan còn bỏ qua tình huống thủ môn Văn Toản (Hải Phòng) đạp thẳng vào tiền đạo Merlo (DNH Nam Định), không thổi phạt đền, dẫn đến pha phản công đem về bàn thắng thứ hai cho Hải Phòng ở phút 87.

Vì những quyết định này, ông Hoan và ông Tâm đã bị đình chỉ làm nhiệm vụ 4 vòng đấu.

Hay như sự cố hi hữu trong trận đấu giữa Nam Định gặp SLNA ở vòng 7, trọng tài bàn Hoàng Thanh Bình đã thay nhầm cầu thủ theo đăng ký của bóng xứ Nghệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.