Bóng đá

Trọng tài V-League lại mắc sai lầm “cười ra nước mắt”

28/04/2019, 08:12

Trọng tài Đặng Đức Toàn rút nhầm thẻ đỏ trong trận đấu thuộc vòng 4 giải hạng Nhất 2019 (V-League 2).

img
Trọng tài Đặng Đức Toàn (từ ba từ phải qua) mắc sai lầm ở trận Cần Thơ gặp Phù Đổng

Phút 87 trận đấu giữa Cần Thơ và Phù Đổng tại vòng 4 giải hạng Nhất 2019 (V-League 2), đội chủ nhà Cần Thơ tổ chức tấn công khi đang dẫn CLB Phù Đổng 3-1. Hậu vệ Hồ Nhật Cường bên phía đội khách buộc phải phạm lỗi với Lưu Văn Hương.

Ngạc nhiên ở chỗ, trọng tài chính Đặng Đức Toàn lập tức truất quyền thi đấu đối với Lưu Văn Hương bằng thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, đây là quyết định sai lầm của vị vua sân cỏ bởi người phạm lỗi và xứng đáng phải nhận thẻ là Hồ Nhật Cường.

Ban huấn luyện và các cầu thủ CLB Cần Thơ phải ứng mạnh mẽ khi đội trưởng của mình bị truất quyền thi đấu oan. Sau đó, trọng tài Toàn phải nhờ tới sự tư vấn của các trợ lý và bẻ còi, truất quyền thi đấu với Nhật Cường. Do đã nhận một thẻ vàng nên Cường phải rời sân, đội khách chơi 10 trong ít phút còn lại và tỉ số 1-3 được giữ nguyên.

Đây không phải là lần đầu tiên trọng tài V-League rút nhầm thẻ. Ở vòng 5 V.League 1 2019, trọng tài Trần Trung Hiếu cũng có quyết định khó hiểu. Ông rút thẻ đỏ đối với Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng), trong khi Hữu Phúc (SHB Đà Nẵng) mới là người phạm lỗi. Vì lỗi này, ông Hiếu đã bị ban trọng tài đình chỉ ở những vòng đấu tiếp theo.

Liên quan tới công tác trọng tài, dự kiến, từ tháng 5/2019, VPF sẽ thử nghiệm sử dụng công nghệ VAR ở một số trận cầu tâm điểm. Giới chuyên môn kỳ vọng, VAR sẽ giúp các trọng tài chính xác hơn trong những tình huống xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.