Bóng đá

Trọng tài V-League lại mắc sai lầm khó đỡ

21/09/2019, 06:43

Trọng tài FIFA Trương Hồng Vũ mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu giữa B.Bình Dương và Viettel tại V-League 2019.

img
Trọng tài Trương Hồng Vũ mắc sai lầm nghiêm trọng

Tối 20/9, Viettel tiếp đón B.Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy. Cuối trận, khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về Viettel thì một sự cố đã xảy ra. Tiến Dũng bên phía Viettel bị Hồ Sỹ Giáp phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

Tuy nhiên, trọng tài FIFA Trương Hồng Vũ không những không thổi phạt Sỹ Giáp mà còn để B.Bình Dương triển khai bóng nhanh, kết thúc bằng pha đệm lòng chính xác của Tiến Linh.

Ban đầu, ông Vũ công nhận bàn thắng này nhưng do cầu thủ Viettel phản ứng quyết liệt nên vị vua áo đen đã bẻ còi, từ chối bàn thắng đồng thời cho Viettel hưởng quả đá phạt ở giữa sân.

Lúc này, đến lượt B.Bình Dương phản ứng dữ dội khiến trận đấu bị gián đoạn gần 10 phút trước khi trở lại. Tỉ số 2-1 nghiêng về Viettel được giữ nguyên.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Trần Thanh Sơn của B.Bình Dương bức xúc phát biểu: “Trọng tài và các trợ lý dùng bộ đàm làm gì khi không hỏi ý kiến nhau ngay khi sự việc xảy ra. Cầu thủ đi bóng qua 3 lượt, 4 lượt rồi chuyền cho Tiến Linh ghi bàn, sau đó mới thổi kêu dừng lại để đá phạt lên. Hủy bỏ bàn thắng của chúng tôi”.

Dẫu vậy, theo HLV Hải Biên, về bản chất trọng tài Vũ đã xử lý đúng bởi Tiến Dũng bị phạm lỗi chứ không phải Sỹ Giáp: “Rõ ràng cầu thủ Bình Dương đã phạm lỗi với Tiến Dũng. Mọi người đều nhìn thấy. Ở tình huống đó, cầu thủ Bình Dương khá tinh quái làm trọng tài bị phân tâm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.