Bóng đá

Trọng tài V-League sai lầm "chết người", cấp trên phát biểu khó tin

22/10/2020, 11:21

Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho rằng mưa lớn khiến trọng tài mất tập trung, mắc sai sót.

img
Rafaelson (dưới mũi tên đỏ) đứng trên cầu thủ Quảng Nam (áo xanh) trước khi dứt điểm vào lưới Quảng Nam

Phút 76 trận đấu giữa Quảng Nam và Nam Định tại vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2020, Rafaelson bên phía Nam Định có pha dứt điểm tung lưới Quảng Nam.

Tuy nhiên, trọng tài biên K’Đức Tuấn đã căng cờ báo việt vị nên bàn thắng không được trọng tài chính Ngô Duy Lân công nhận.

Theo dõi lại băng ghi hình, Rafaelson đứng trên cầu thủ Quảng Nam trước khi dứt điểm. Thời điểm đó Quảng Nam đang dẫn 1-0, nếu bàn thắng trên được công nhận, cục diện trận đấu có lẽ đã khác. Chỉ cần 1 trận hòa, Nam Định gần như chắc chắn trụ hạng.

Sai sót của trọng tài vì thế bị dư luận, đặc biệt là người hâm mộ bóng đá thành Nam phản ứng dữ dội. Đây không phải là lần đầu Nam Định nhận bất lợi bởi các quyết định của trọng tài.

Nói về tình huống trên, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền khẳng định đó là sai sót khó chấp nhận nhưng lại đổ lỗi cho thiếu may mắn và do trời mưa nên "anh em mất tập trung".

Phát biểu của ông Hiền khó khiến người hâm mộ hài lòng bởi những sai sót của trọng tài từ đầu không hiếm. Bản thân ông Hiền với vai trò Trưởng Ban trọng tài nhiều lần hứa hẹn thay đổi công tác trọng tài nhưng sai vẫn hoàn sai.

Quan trọng hơn, cái sai của trọng tài trong trận Quảng Nam - Nam Định có tác động cục diện cuộc đua trụ hạng. Vậy nhưng ông Hiền lại viện lý do trời mưa để bao biện.

Được biết, sau khi xem xét, Ban Trọng tài quyết định treo còi trọng tài chính Ngô Duy Lân 1 trận và không mời trợ lý K’Đức Tuấn làm nhiệm vụ trong phần còn lại của mùa giải. Chỉ là, sự thiệt thòi của Nam Định thì vẫn còn đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.