Y tế

Trong tuần này, TP.HCM sẽ chi hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch

07/09/2021, 20:30

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết, các lực lượng tuyến đầu đang được tổng hợp danh sách, trong tuần này sẽ chi trả theo Nghị quyết 12.

Chiều 7/9, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình Covid-19 của TP.HCM, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM thông tin về việc chi hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, ngày 24/8, HĐND TP.HCM đã thông qua 2 nghị quyết quan trọng trong việc chi hỗ trợ lực lượng tuyến đầu cũng như chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, viên chức.

img

Hỗ trợ tuyến đầu chống dịch ở TP.HCM cao nhất 10 triệu đồng

Cụ thể, Nghị quyết số 12 về chính sách đặc thù, hỗ trợ động viên cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19 sẽ chi hỗ trợ 1 lần cho 5 nhóm đối tượng.

Trong đó, nhóm 1 gồm lực lượng y tế tuyến đầu trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm, thăm khám, điều trị cho các bệnh nhân tại các bệnh viện điều trị Covid-19. Các cơ sở cách ly tập trung, kíp cấp cứu 115, lực lượng tham gia vận chuyển F0.

Nhóm 2 là lực lượng tuyến đầu thực hiện công việc gián tiếp, nhóm 3 là tổ Covid-19 cộng đồng, Nhóm 4 là lực lượng tình nguyện viên được TP huy động tham gia phòng, chống dịch và nhóm 5 là lực lượng tình nguyện viên do Bộ Y tế huy động chi viện cho TP.HCM.

Ông Nam cho biết, Sở Y tế TP đã triển khai vấn đề này đến các đơn vị và cũng ghi nhận một số đơn vị triển khai chậm.

Một số đơn vị đã chi trả cho các lực lượng tuyến đầu như Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Bình Dân và một số đơn vị khác. Trong tuần này, lực lượng tuyến đầu sẽ nhận được gói hỗ trợ này.

Đối với các đơn vị trực thuộc trung ương như bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Răng hàm mặt trung ương tham gia công tác phòng, chống dịch tại các bệnh viện địa phương. Việc chi hỗ trợ thông qua tổng hợp của bệnh viện địa phương.

Ví dụ, y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tham gia bệnh viện hồi sức tại Bệnh viện Ung bướu TP.Thủ Đức sẽ được chi hỗ trợ thông qua việc tổng hợp của Bệnh viện Ung bướu.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, hiện các bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn, khi triển khai công tác phòng chống dịch, nguồn thu giảm. Do đó, Nghị quyết 13 của HĐND TP cũng đã thông qua việc chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công nhân viên của các đơn vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.