Du lịch

Trụ sở UBND TP.HCM đón khách tham quan dịp 30/4 và 1/5

22/04/2023, 09:52

Lần đầu tiên, trụ sở UBND TP.HCM, công trình kiến trúc nổi tiếng hơn trăm tuổi, sẽ mở cửa đón khách vào dịp 30/4 và 1/5.

Thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, lần đầu tiên trụ sở UBND TP.HCM ở số 86 Lê Thánh Tôn, quận 1, công trình di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia có hơn 110 năm tuổi sẽ đón khách tham quan dịp 30/4 và 1/5.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5 là thời điểm thành phố tổ chức nhiều tour tuyến khác nhau phục vụ du khách. Đây cũng là hướng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước, giới thiệu hình ảnh TP.HCM hấp dẫn, an toàn, sống động.

img

Công trình nổi tiếng này đã có tuổi đời hơn trăm tuổi, là điểm nhấn kiến trúc ở trung tâm TP.HCM và thu hút sự quan tâm của nhiều khách du lịch.

Để được vào xem công trình kiến trúc nổi tiếng này, du khách cần đăng ký trước với Sở Du lịch. Mỗi đoàn tham quan không quá 30 người và phải tuân thủ các quy định chống dịch. Chương trình, tổ chức từ 8h - 12h và từ 14h - 17h trong ngày 29 và 30/4.

Du khách được tham quan một phần tòa nhà như sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, cầu thang chính ở tầng trệt, tầng hai là phòng họp số 5 và ban công. Ngoài trụ sở UBND TP.HCM, tour cũng kết hợp tham quan và lắng nghe thuyết trình về công viên tượng đài Bác.

Chương trình tham quan trụ sở UBND thành phố dự kiến kéo dài 1 giờ, khách có 35 phút tham quan bên trong trụ sở, được nghe thuyết minh, xem phim ngắn về di tích nghệ thuật cấp quốc gia và những dấu ấn trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM.

Tòa nhà UBND TP.HCM được xem là một trong những công trình kiến trúc cổ kính nổi tiếng của Thành phố đã được xếp hạng tòa nhà là di tích quốc gia.

Công trình nổi tiếng này đã có tuổi đời hơn trăm tuổi, là điểm nhấn kiến trúc ở trung tâm TP.HCM và thu hút sự quan tâm của nhiều khách du lịch.

Công trình được xây dựng năm 1889, hoàn thành năm 1909 do kiến trúc sư Femand Gardès thiết kế, mô phỏng theo kiểu những lầu chuông ở miền bắc nước Pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.