Đời sống

Trụ sở xã ở Nha Trang vừa sử dụng đã nứt toác

26/07/2019, 21:46

Chưa đầy 1 năm đưa vào sử dụng, trụ sở UBND xã Vĩnh Thái đã xuất hiện nhiều vết nứt, thấm dột. Đến nay tình hình càng nghiêm trọng hơn.

img
Những vết nứt lớn chạy dài theo các bức tường, cột trụ ở UBND xã Vĩnh Thái

Nhìn bề ngoài, trụ sở UBND Vĩnh Thái (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) trông khang trang, mới cứng. Thế nhưng khi bước vào, cảnh tượng lại hoàn toàn khác. Một loạt vết nứt chạy dọc trên những bức tường. Nặng nhất là tại vị trí nối giữa nhà làm việc chính với các bậc tam cấp, hội trường xuất hiện nhiều vết nứt lớn, vữa tường rơi rụng. Gạch ốp các chân tường đã bung, rơi.

Theo ông Nguyễn Thanh Hy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái, công trình được đưa vào sử dụng vào tháng 5/2017 thì chưa đầy 1 năm những chỗ nứt, lún bắt đầu xuất hiện. Không những thế, hệ thống điện, nước cũng thường xuyên bị hư hỏng, nhà vệ sinh hay bị tắc nghẽn.

“Đặc biệt, cuối năm 2017, sau khi công trình vừa đưa vào sử dụng thì gặp bão số 12, nhiều điểm bị thấm, dột, hồ sơ, giấy tờ bị ướt. Chủ đầu tư đã cho người đến khắc phục nhưng vẫn bị lại. Có thể do công trình khi xây dựng chưa đảm bảo về móng nên xảy ra hư nứt như hiện nay”, ông Hy cho biết.

img
Trụ sở UBND xã Vĩnh Thái

Công trình trụ sở làm việc UBND xã Vĩnh Thái do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa (nay là Ban quản lý Dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn) làm chủ đầu tư. Đây là công trình xây dựng nhằm đền bù công trình trụ sở UBND xã Vĩnh Thái cũ bị giải tỏa để thực hiện dự án đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng, với tổng giá trị đầu tư 8,76 tỷ đồng. Nguồn vốn từ chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án.

Giải thích về việc sụt lún, hư hại như hiện nay, đại diện Ban quản lý cho biết do nền đất xây công trình này yếu (hình thành từ đất ruộng) nhưng khi đóng cọc chỉ thực hiện phần nhà chính, các hạng mục xung quanh không ép cọc. Vì thế, sau một thời gian sử dụng thì công trình xảy ra tình trạng lún không đều, dẫn đến nứt tường, hở vách.

img
Đại diện chủ đầu tư công trình cho biết, khi xây dựng chưa đảm bảo về móng nên xảy ra nứt như hiện nay

“Hiện nay, giám đốc của nhà thầu thi công công trình đã qua đời, đơn vị thi công cũng đã giải tán nên việc hỗ trợ sửa chữa bất khả thi; công trình cũng đã hết hạn bảo hành từ tháng 5/2018”, đại diện Ban cho biết.

Theo Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái, hiện xã đã đề xuất và được UBND TP. Nha Trang đồng ý cho chủ trương cải tạo, sửa chữa lại trụ sở với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.