Xã hội

Trụ trì chùa Ba Vàng "răn dạy" báo chí, nói phóng viên Lao động "có ý đồ"

21/03/2019, 21:59
image

"Phóng viên báo Lao động biết gì về tâm linh mà quy chụp. Ai khẳng định thế này là mê tín hay không mê tín...", trụ trì chùa Ba Vàng lớn tiếng.

Video: Sư thầy "phản pháo" báo Lao động tại buổi thuyết pháp tối 21/3

Tại buổi thuyết pháp trước gần 1000 phật tử, trụ trì chùa Ba Vàng vẫn khẳng định "oan gia trái chủ là có thật" và thanh minh việc phật tử đóng tiền khi tham gia giải oan là tự nguyện.

Nhằm để những lời nói trên thêm thuyết phục, sư trụ trì nói: Để chứng minh những việc nhà chùa làm, oan gia trái chủ là có thật, thầy mời một số nhân chứng lên để nói về sự thần kỳ của việc giải oan gia trái chủ. Ngay sau đó, có khoảng gần 20 người gồm cả người già, người trẻ, có người bế cả trẻ con nhỏ lên.

Sau khi hàng loạt phật tử đứng lên kể những câu chuyện thần kỳ về "oan gia trái chủ" và phản ứng về bài viết trên báo Lao động, trụ trì chùa Ba Vàng nói: Với các nhà báo, buổi hôm nay xuất phát từ một bài báo của báo Lao Động. Nhà sư răn dạy các nhà báo phải có lương tâm.

img
Các phật tử tham gia buổi thuyết pháp của trụ trì chùa Ba Vàng tối 21/3

Sư trụ trì nói tiếp: "Sau bài báo của báo Lao động, nhiều báo giật tít câu view. Nếu là nhà báo có tâm, nói tới phật giáo là một tôn giáo lớn, nói tới chùa Ba Vàng là ngôi chùa lớn thì nên gặp thầy, góp ý trao đổi với thầy. Những vị này (chỉ báo Lao động) có ý đồ, có thể có một thế lực thù địch nào đó. Sư trụ trì khẳng định Báo Lao động vu khống cho chùa.

"Phóng viên báo Lao động biết gì về tâm linh mà quy chụp. Ai khẳng định thế này là mê tín hay không mê tín. Lương tâm trách nhiệm nhà báo còn nhiều không. Nhiều người sợ nhà báo đấy" - sư trụ trì nói.

Sau đó, sư thầy trấn an phật tử "giữ vững niềm tin với nhà chùa".

Trước việc sư trụ trì chùa Ba Vàng nói phóng viên Báo Lao Động "có ý đồ", "có thể có thế lực nào đó đứng sau"..., một trong những phóng viên Báo Lao Động trực tiếp thâm nhập, điều tra, viết phóng sự về chùa Ba Vàng cho biết: "Ý đồ" duy nhất của Báo Lao Động" là phanh phui những tiêu cực, đưa sự thật nhức nhối tại chùa Ba Vàng ra ánh sáng công luận".

Tới khoảng 22h tối, nhiều phóng viên chờ đợi để được trực tiếp đặt câu hỏi với trụ trì chùa Ba Vàng. Tuy vậy, trụ trì chùa cho biết sẽ trả lời báo chí vào một buổi khác.

Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, Tổng thư ký kiêm Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Việt Nam, sự việc xảy ở chùa Ba vàng rất đáng tiếc. Giáo hội đã có văn bản chỉ đạo Ban trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh Quảng Ninh tổ chức ngay buổi họp với sư trụ trì chùa Ba Vàng để làm rõ sự việc, đồng thời xem xét nếu đúng như báo chí phản ánh sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc với vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.