Showbiz

Trúc Nhân kêu gọi du khách nước ngoài không đến... Việt Nam

13/03/2016, 18:45

Ca sĩ Trúc Nhân vừa có phát ngôn gây tranh cãi khi kêu gọi du khách nước ngoài đừng đến Việt Nam du lịch.

truc nhan keu goi khach du lich khong den viet nam

Ca sĩ Trúc Nhân vừa mới kêu gọi du khách nước ngoài đừng đến Việt Nam du lịch

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Trúc Nhân đã chia sẻ một bài viết và hình ảnh 2 du khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch và mất hết tiền, visa.

Theo như chia sẻ của Trúc Nhân, ngày 11/3 có 2 du khách người châu Âu (một nam, một nữ) đang đi bộ trên đường Lương Hữu Khánh, hướng từ đường Nguyễn Trãi ra đường Bùi Thị Xuân, TP.HCM thì bất ngờ có hai thanh niên đi xe máy theo chiều ngược lại đã giật phăng giỏ xách của cô gái đang đeo trên vai. Sau đó, nữ du khách nước ngoài ngồi sụp xuống và khóc thét.

Sau bài chia sẻ của mình, ca sĩ Trúc Nhân viết: Bạn ơi! Đừng đến quê hương chúng tôi! Ngay sau lời chia sẻ này, Trúc Nhân đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của dư luận. Đa phần đều bày tỏ bức xúc trước vấn nạn cướp bóc tại TP.HCM. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, với tư cách là một người nổi tiếng, lời kêu gọi của Trúc Nhân là tiêu cực và không mang tính xây dựng. Thậm chí có người cho rằng Trúc Nhân không yêu nước.

truc-nhan-keu-goi-khach-du-lich-khong-den-viet-nam
 Hình ảnh du khách bị cướp giật giữa trung tâm TP.HCM

Theo Sở Du lịch TP HCM, ngày càng nhiều khách du lịch nước ngoài đến TP.HCM nhưng an ninh là điều họ quan ngại nhất. Riêng năm 2015, Sở nhận được công hàm từ đại diện các nước Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại thành phố, phản ánh tình trạng công dân của họ bị cướp giật, mất hộ chiếu, tài sản...

Trước tình trạng này, UBND TP.HCM kiến nghị Trung ương cho phép thí điểm lập lực lượng Cảnh sát du lịch để xử lý hiệu quả các vấn đề an ninh, an toàn của du khách. Trong thời gian chờ được chấp thuận, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Sở Du lịch nghiên cứu đề xuất thành lập lực lượng hỗ trợ, bảo vệ du khách trên cơ sở lực lượng trật tự viên du lịch hiện có. Còn việc huấn luyện nghiệp vụ thì giao cho Công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.