Showbiz

Trúc Nhân phủ nhận “đá xoáy” showbiz

16/12/2015, 13:18

Trên sân khấu Bài hát Việt hay Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến, Nhân vẫn hát những bài có tính chuyên môn cao.

1402976526-trucnhan-langsao-eva--3-
Trúc Nhân.

Bước vào con đường nghệ thuật với tài sản lớn nhất là thành tích Top 8 của chương trình The Voice 2012, cái tên Trúc Nhân khi đó vẫn còn khá mờ nhạt trong một rừng nghệ sĩ đang nổi lên như nấm sau mưa. Chỉ đến khi những ca khúc như Đông, Tìm và gần đây nhất là Bốn chữ lắm, Thật bất ngờ ra mắt với những ca từ, hình ảnh nhạy cảm, thì cái tên Trúc Nhân mới được công chúng biết đến.

Chưa bị ném đá vì đá xoáy showbiz

MV Thật bất ngờ của Trúc Nhân bóc mẽ showbiz với chiêu trò, scandal đã nhận được cơn mưa lời khen và hiệu ứng từ khán giả, báo chí. Nhân có bất ngờ?

Nhân chỉ có thể diễn tả cảm giác của mình là: “Thật bất ngờ”. Điều này giúp Nhân có thêm niềm tin rằng, con đường mình lựa chọn dù khó khăn, nhưng nếu cố gắng thì sẽ ngày càng được rút ngắn.

Hỏi thật, những người bị đá xoáy trong MV đã có ai thể hiện thái độ hay “ném đá” Trúc Nhân chưa?

Đến lúc này thì chưa (cười). Nhân làm MV này không để đá xoáy ai cả. Chỉ là Nhân nghĩ ra ý tưởng và muốn thực hiện nó.

Vẫn có ý kiến MV hơi hướng của Châu Tinh Trì kiểu tinh quái hài hước, Trúc Nhân nghĩ sao?

Nhân cảm thấy rất buồn trước ý kiến trên. Từng khung hình, từng đạo cụ, lời thoại, không gian trong MV đậm chất Việt Nam, là hình ảnh Hà Nội rất xưa trong một khu tập thể mà làm sao có thể so sánh và khẳng định giống với Châu Tinh Trì. MV này còn là một sản phẩm có giá trị được nhạc sĩ Dương Khắc Linh hòa âm phối khí và êkip hơn 50 người cùng làm ra. Ngoài ra, chị Thu Minh là một trong những người tư vấn, góp ý cho Nhân về cách xử lý ca khúc.

Từ các sản phẩm âm nhạc đã công bố, có thể thấy Trúc Nhân chọn cả nhạc thị trường và nhạc mang tính chuyên môn cao?

Dòng nhạc nào Nhân cũng yêu thích và cũng dành thời gian riêng cũng như tâm huyết với nó. Trên sân khấu Bài hát Việt hay Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến, Nhân vẫn hát những bài có tính chuyên môn cao. Khi đi tỉnh hoặc sự kiện, những bài nhạc thị trường Nhân hát vẫn hút được người nghe. Nhưng dòng nhạc thị trường của Nhân khác nhạc thị trường bây giờ. Khi hát, cần có kĩ thuật cao, không thể dễ dãi.

Từ cuộc thi bước ra ngoài đời là con số 0

Từ cuộc thi âm nhạc bước ra hoạt động ngoài đời thực, Nhân thấy thế nào?

Hồi thi The Voice 2012, tối chủ nhật nào cũng được lên ti vi, có truyền thông miễn phí cho mình, được stylist chọn đồ, make up, được chị Thu Minh giúp chọn bài. Khi bước ra thị trường, Nhân hoàn toàn là con số 0 và phải bước đi trên đôi chân. Điều này làm cho Nhân thêm động lực rèn luyện bản thân và chắc vì thế mà Nhân mới có được ngày hôm nay.

Để nổi tiếng, có nhiều người đã không ngần ngại dùng những chiêu trò tạo scandal. Có khi nào Nhân bị cám dỗ bởi điều đó?

Cuộc sống của Nhân rất khép kín, nên chuyện cám dỗ này kia rất xa với Nhân, với lại tính Nhân bất cần. Có ít xài ít, có nhiều thì để dành, không phụ thuộc vào ai để mình bị cám dỗ.

Nhìn lại ba năm hoạt động nghệ thuật, Trúc Nhân đánh giá thế nào về bước tiến sự nghiệp so với các đồng nghiệp bước ra từ The Voice?

Nhân nghĩ cái này nên để cho khán giả đánh giá. Các bạn đi ra từ The Voice, ai cũng có thành công riêng trên con đường của họ. Nhân chỉ biết cố gắng những sản phẩm của mình tốt nhất và tên tuổi mình không bị quên lãng. Đó là mục đích duy nhất của Nhân chứ không phải cố gắng hơn người này người kia, rồi đem ra so sánh.

Khó khăn lớn nhất Trúc Nhân gặp phải trong suốt ba năm hoạt động nghệ thuật là gì?Đó là thiếu tiền (cười). Khi muốn làm một điều gì đó thì kinh tế làm cho Nhân khó khăn một chút. Nhiều khi cần tiền lắm, muốn có được cái này cái kia để thực hiện những ước mơ của mình.

Nhưng khi thấy những đồng tiền đó đánh mất giá trị bản thân hay đồng tiền đó làm cho giá trị nghệ thuật của mình không còn nữa thì Nhân sẵn sàng đẩy nó hẳn ra khỏi dự án cũng như cuộc sống của mình, hoặc là tự bỏ tiền túi ra làm. Sản phẩm Thật bất ngờ, Nhân đã tự bỏ ra 1/3 tiền túi.

Các thí sinh bước ra từ The Voice ai cũng cát xê cao ngất ngưởng, hơn nữa Nhân sở hữu nhiều giải thưởng, hit trên mạng mà lại kêu khó khăn tiền bạc?

Không đơn giản ở việc bỏ một cục tiền ra để đầu tư sản phẩm mà mình phải biết tính toán ở chuyện mình lấy lại được gì. Bởi nghệ sĩ cũng là con người, cũng cần tiền để sống như bao người khác.

Có lúc nào Trúc Nhân muốn bỏ cuộc?

Chưa bao giờ Nhân muốn bỏ cuộc. Những đam mê đủ lớn để Nhân có thể chậm rãi, bình tĩnh làm từ từ mọi thứ chỉn chu nhất. Từ sau Bốn chữ lắm đến một năm rưỡi sau dù ai nói ngả nói nghiêng Nhân vẫn âm thầm lặng lẽ làm ra sản phẩm Thật bất ngờ này.

Vậy cát xê hiện tại của bạn?

Đủ để nuôi em Nhân đi học, đủ cho ba mẹ có một cuộc sống tốt, đủ cho Nhân nuôi đam mê, cuộc sống của mình và đủ có thể giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

Cuộc sống khép kín, biệt lậpTrong âm nhạc, Nhân khá cá tính, ngoài đời thì thế nào?

Cuộc sống ngoài đời của Nhân khá khép kín. Từ khi làm sinh viên khoa Mỹ thuật, tính nghệ sĩ và biệt lập trong con người Nhân cao lắm nên Nhân muốn có một cuộc sống bình yên sau khi đi diễn về.

 Trong showbiz ai là người thân nhất của Nhân?

Trong showbiz Nhân cũng không quá gần gũi với ai. Người Nhân thương nhất là chị Thu Minh và người bạn thân nhất là Văn Mai Hương. Ở đây, Nhân chẳng giải thích được vì sao Nhân chơi và thương nhất họ, mọi thứ rất tự nhiên.

Cảm ơn Nhân!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.