Thế giới

Trực thăng cảnh sát Malaysia rơi giữa vùng nước lũ

01/01/2015, 18:00

Chiếc trực thăng cảnh sát chở hàng cứu trợ cho những nạn nhân gặp lũ lụt ở miền đông bắc Malaysia bị rơi giữa lúc dòng nước lũ bắt đầu rút dần.

 Chiếc trực thăng gãy nát hoàn toàn
Chiếc trực thăng gãy nát hoàn toàn (Ảnh: PLO)

Tin tức trên báo Thanh niên cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào tối 31/12 (giờ địa phương) tại quận Tanah Merah của bang Kelantan (Malaysia) gần biên giới với Thái Lan. 

Vào thời điểm đó trực thăng cảnh sát đang nỗ lực chuyển hàng cứu trợ, lương thực thực phẩm cho những nạn nhân lũ lụt, cảnh sát trưởng bang Kelantan, ông Mazlan Lazim cho AFP biết.

Theo Pháp luật TP.HCM, tổ bay gồm bốn cảnh sát, người bị thương chính là nữ cảnh sát Zakaria, 27 tuổi. Cô được đưa đến bệnh viện Takah Merah chữa trị.

Ngoài nữ cảnh sát trên còn có hai phi công Adli Ahmad, 34 tuổi và Hasli Hassan, 36 tuổi và trung tá cảnh sát Hood Abd Majit, 43 tuổi. Những người này bị thương nhẹ cũng được đưa đến bệnh viện theo dõi diễn tiến tâm lý.

Rất may là khi máy bay rơi, nó đang ở độ cao không lớn nên không xảy ra thảm kịch chết người. Nguyên nhân trực thăng rơi đang được điều tra.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết thêm, ít nhất 21 người ở Malaysia đã thiệt mạng trong đợt lũ lụt tồi tệ những ngày qua. Hơn 167.000 người đã phải bỏ nhà cửa đi di tản.

Các bang Kelantan, Terengganu và Pahang bị thiệt hại nặng nề nhất. Nước lũ hiện đã rút ở nhiều nơi nhưng nhà chức trách cảnh báo nguy cơ dịch  bệnh truyền nhiễm.

Cùng ngày, tại Philippines, số người thiệt mạng vì bão nhiệt đới Jangmi cũng đã tăng lên 54 người. Ngoài ra, còn có 13 người mất tích trong các vụ lũ quét và lở đất. Số người chết cao gấp gần 3 lần số thiệt mạng về người do siêu bão Hagupit gây ra hồi tháng trước.

Các quan chức chính phủ Philippines thừa nhận, Manila đã không đưa ra cảnh báo đủ mạnh về bão Jangmi trên các phương tiện truyền thông.

Cơ quan Cứu hộ Philippines cũng cho rằng, người dân đã quá chủ quan vì bão Jangmi chỉ có sức gió 80 km/h, trong khi bão Hagupit có sức gió lên đến 250 km/giờ.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.