Thời sự Quốc tế

Liên tiếp xảy ra tai nạn, va chạm máy bay tại Mỹ

18/07/2022, 06:34

Mỹ liên tiếp xảy ra các vụ va chạm, tai nạn máy bay nghiêm trọng khiến tổng cộng 8 người thiệt mạng.

Đầu tiên là vụ tai nạn của trực thăng cảnh sát vừa trở về sau khi hỗ trợ cứu hoả, đã gặp nạn và bị rơi, khiến toàn bộ 4 người trên máy bay thiệt mạng.

Sự việc xảy ra ngày 17/7, theo giờ VN, liên quan tới chiếc trực thăng Bell UH-1H của Cảnh sát Hạt Bernalillo thuộc bang New Mexico, Tây Nam nước Mỹ đang trên đường trở về thành phố Albuquerque sau khi hỗ trợ lực lượng cứu hỏa ở một thành phố khác của bang này.

Máy bay bị rơi gần thành phố Las Vegas của bang New Mexico, cách Albuquerque khoảng 197 km về phía Đông Bắc.

Giới chức thuộc Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Bernalillo cho biết, toàn bộ 4 người trên máy bay thiệt mạng trong đó có 3 người là nhân viên của cơ quan này, nạn nhân thứ 4 là một nhân viên cứu hỏa.

img

Ảnh minh hoạ trực thăng của Cảnh sát Hạt Bernalillo.

Theo hình ảnh trên kênh truyền hình KOAT-TV, có thể thấy ít nhất 2 mảnh vỡ của trực thăng nằm giữa các bụi cây trên sa mạc.

Người phát ngôn của Cơ quan quản lý Hàng không Liên bang (FAA) cho biết, cảnh sát bang New Mexico đã xác nhận vụ tai nạn và con số thương vong nói trên, nhưng chưa tiết lộ thông tin cụ thể về vụ rơi máy bay cũng như danh tính các nạn nhân.

Hiện FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân máy bay rơi.

Trong một tuyên bố, Thống đốc bang New Mexico, ông Michelle Lujan Grisham bày tỏ đau buồn khi biết tin về thảm kịch đã cướp đi sinh mạng của 4 cảnh sát và lính cứu hoả của bang trong khi đang làm nhiệm vụ và khẳng định sẵn sàng mọi nguồn lực để hỗ trợ cần thiết cho cuộc điều tra.

Tiếp đó, ngày 17/7 (giờ địa phương), khoảng rạng sáng 18/7 theo giờ VN, Sở Cứu hỏa Thành phố Bắc Las Vegas (CNLV) cho biết, một vụ va chạm vừa xảy ra vào rạng sáng nay theo giờ VN trên không phận tại sân bay Bắc Las Vegas, bang Nevada của Mỹ.

Hai máy bay va chạm đều là loại máy bay một động cơ Piper PA-46 và Cessna 172, mỗi máy bay có 2 người trên khoang. Vụ việc xảy ra khi hai máy bay đang chuẩn bị hạ cánh, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.