Thế giới giao thông

Trực thăng cấp cứu rơi ở Mỹ, 4 người thiệt mạng

11/12/2015, 19:49

Các nạn nhân của vụ tai nạn bao gồm phi công, y tá, nhân viên cấp cứu y tế và bệnh nhân.

images599067_xecuuhoa
Xe cứu hỏa và xe cứu thương tại hiện trường máy bay trực thăng cấp cứu rơi tại Bakersfield, California tối 10-12-2015 (Ảnh: KBAK-TV)

CNN đưa tin, đêm 10/12 (giờ địa phương) 4 người trên trực thăng cứu thương SkyLife đã bị thiệt mạng khi máy bay rơi do mưa lớn và sương mù tại miền trung California.

Các nạn nhân của vụ tai nạn bao gồm một phi công, một y tá, một nhân viên cấp cứu y tế và một bệnh nhân.

Trong cuộc họp báo, Giám đốc Trung tâm cấp cứu y tế Mỹ, Todd Valeri cho biết, chiếc trực thăng cứu hộ thuộc hãng hàng không Porterville Municipal, đang nhận nhiệm vụ chở bệnh nhân tới bệnh viện cộng đồng San Joaquin ở Bakersfield. Tuy nhiên, các quan chức không nói lý do vì sao bệnh nhân trên phải vận chuyển tới bệnh viện San Joaquin, đồng thời, danh tính 4 nạn nhân cũng được giữ kín.

Thời tiết xấu cũng gây khó khăn cho việc tìm kiếm và tiếp cận hiện trường. Hơn 2 tiếng đồng hồ sau khi chiếc trực thăng mất tích, các đội cứu hộ mới đến được hiện trường. 

Các nhà chức trách cho biết thêm, vài phút sau khi trực thăng cất cánh, Trung tâm Truyền thông Fresno County đã cố gắng liên lạc với phi công nhưng không được.

Theo tín hiệu GPS, lực lượng cứu hộ từ sở cứu hỏa Kern County và lực lượng cảnh sát đã được triển khai đến vị trí nhận được tín hiệu cuối cùng của máy bay trực thăng và tìm thấy một mảnh vỡ gần thị trấn McFarland.

Ông Todd Valeri cho biết, “Sự việc quá bi thảm. Nó khiến tâm lý của khoảng 600 nhân viên y tế tại Trung tâm trở nên nặng nề”.

Cục Hàng không Liên bang và Ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ tiến hành điều tra vụ tai nạn, các quan chức cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.