Vận tải

Trực thăng chưa cứu được thuyền viên mắc kẹt trên tàu Vietship 01

10/10/2020, 20:40

Máy bay trực thăng được điều động đến hiện trường tàu Vietship 01 mắc kẹt tại cửa biển Quảng Trị, song việc cứu người vẫn chưa thể tiến hành.

img
Công tác cứu nạn thuyền viên mắc kẹt trên tàu Vietship 01 tại cửa biển Quảng Trị đã phải tạm dừng do sóng to, gió lớn và sẽ triển khai trở lại vào sáng sớm ngày mai (11/10) - Ảnh: Đông Hiền

Liên quan đến vụ việc tàu Vietship 01 bị mắc kẹt và chìm tại cửa biển Quảng Trị, tối nay (10/10), trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị cho biết, trong buổi chiều nay, Bộ Quốc phòng đã đồng ý với đề xuất của tỉnh Quảng Trị về việc điều động máy bay trực thăng vào cứu hộ các thuyền viên.

Sau đó không lâu, trực thăng đã có mặt tại hiện trường vào khoảng 17h30. Tuy nhiên, máy bay trực thăng mới chỉ triển khai tiếp tế thức ăn và thả dây kết nối tàu Vietship 01 với đất liền. Việc cứu người chưa thể thực hiện do sóng to, gió lớn.

"Sau khi nhận được lương thực, tinh thần 8 thuyền viên tàu Vietship 01 và 1 ngư dân trên tàu cá ra ứng cứu bị lật trong buổi sáng đã tạm ổn định. Hiện tại, công tác cứu nạn đã tạm dừng, máy bay trực thăng đang neo đậu tại sân vận động huyện Gio Linh. Theo kế hoạch, khoảng 5h sáng mai (11/10), công tác cứu hộ cứu nạn sẽ tiếp tục được thực hiện với sự hỗ trợ của trực thăng và xuồng cao su đã được vận chuyển từ Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam khu vực II (Đà Nẵng) ra", lãnh đạo CVHH Quảng Trị thông tin.

Trước đó, sáng ngày 8/10, tàu Vietship 01 neo ở cảng Cửa Việt bị sóng đánh trôi ra cửa biển ở gần vị trí phao số 0, trên tàu có 12 người. Đến sáng 9/10, lực lượng biên phòng Quảng Trị đã cứu được 2 thuyền viên. Đến chiều tối cùng ngày, 2 thuyền viên khác trên tàu Vietship 01 bị sóng đánh rơi xuống biển và may mắn bơi được vào bờ.

Trong buổi sáng nay (10/10), cơ quan chức năng đã điều động một tàu cá có 4 ngư dân “thiện chiến” tham gia tiếp cận, ứng cứu những người gặp nạn. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 30 phút rời bờ, chiếc tàu bị sóng đánh chìm, 1 ngư dân bơi được vào bờ, còn 3 ngư dân còn lại may mắn bám được vào tàu Vietship 01.

Chiều cùng ngày, một tàu cá khác tiếp tục làm nhiệm vụ tiếp cận, ứng cứu và tiếp tục đưa được 2 ngư dân vào bờ an toàn. Hiện, trên tàu Vietship 01 còn 8 thuyền viên và 1 ngư dân mắc kẹt. Tàu gặp nạn nằm cách bờ khoảng gần 500m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.