Thế giới

Trực thăng đâm máy bay dân sự, một phi công Việt tử nạn

19/11/2017, 17:07

Một phi công Việt Nam được xác nhận thiệt mạng trong vụ trực thăng đâm máy bay dân sự Cessna 152

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn máy bay

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn máy bay khiến phi công Việt thiệt mạng

Một phi công Việt Nam được xác nhận thiệt mạng trong vụ trực thăng đâm máy bay dân sự Cessna 152 trên không ở khu vực Buckinghamshire, Anh.

Vụ việc xảy ra vào trưa 17/11 (giờ London, Anh) khiến 4 người thiệt mạng bao gồm 2 phi công trong đó có 1 phi công Việt và 2 hành khách. Cả hai phương tiện đều xuất phát từ sân bay Wycombe, nơi dùng để huấn luyện các tân phi công. Cảnh sát Hoàng gia đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này.

Người dân địa phương nghe thấy tiếng no

Theo Mirror, nhiều nhân chứng nghe thấy tiếng nổ lớn sau đó tận mắt chứng kiến vụ hai máy bay rơi với một cột khói đen bốc cao từ vị trí xảy ra tai nạn

Thông tin ban đầu được xác định do hai máy bay đâm trực diện vào nhau trên không. Máy bay dân dụng bay lạc vào vùng bay huấn luyện. Trước đó, sân bay Wycombe đã có thông báo cảnh báo các phi công rằng, dịch vụ kiểm soát không lưu sẽ không hoạt động 30 phút vào một số ngày nhất định trong khoảng từ 7-30/11 vì thiếu nhân sự.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tai

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tai nạn

Danh tính của phi công Việt Nam tử nạn được xác nhận là thiếu tá Nguyễn Thành Trung, phó phòng huấn luyện bay thuộc Trung tâm Huấn luyện, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH Training). Thiếu tá Nguyễn Thành Trung đã được đơn vị cử đi huấn luyện bay tại Anh trong chương trình huấn luyện bay thường niên dành cho các phi công trong đơn vị, thường diễn ra 2 đợt/năm/phi công.

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ t

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.