Thời sự

Trực thăng đưa bệnh nhân từ đảo Phú Quốc vào TP.HCM cấp cứu

29/12/2014, 08:46

Bệnh nhân là chị Phạm Thị Thơm (SN 1979, quê Quảng Bình) bị côn trùng độc cắn gây biến chứng.

Bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện
Chị Thơm được điều trị tại Bệnh viện 175

Bệnh nhân là chị Phạm Thị Thơm (SN 1979, quê Quảng Bình) bị côn trùng độc cắn gây biến chứng.

Trước đó, sáng ngày 27/12, trên đường đi làm, chị Thơm bất ngờ bị côn trùng (chưa xác định loại gì) đốt vào tay trái và ngất xỉu trên đường. Một người đi đường đã phát hiện và đưa chị vào cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc. Sau khi nhập viện, chị Thơm lúc tỉnh, lúc mê và có dấu hiệu co giật, khó thở. Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc đã yêu cầu chuyển bệnh nhân vào bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) để cấp cứu và điều trị.

Tổ quân y của Bệnh viện 175 được lệnh dùng trực thăng Mi – 171 đi Phú Quốc cứu người. Ra đến Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc, đội ngũ y bác sĩ nhận định tình hình sức khoẻ chị Thơm phức tạp nên xin chuyển bệnh nhân vào đất liền để điều trị.

Trực thăng Mi-171 đưa chị Thơm hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất
Trực thăng Mi-171 đưa chị Thơm hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đến 15 giờ ngày 28/12, trực thăng đã đưa chị Thơm đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất ( TP.HCM). Chị Thơm được chuyển đến Bệnh viện 175 điều trị.  Được biết, chị Thơm là vợ của Trung úy quân đội Nguyễn Văn Kha đang công tác tại huyện đảo Trường Sa.

Thượng tá Ngô Vi Sơn – Cơ trưởng trực thăng Mi – 171 cho biết : “Bay cấp cứu bệnh nhân ngoài đảo là nhiệm vụ thường xuyên của chúng tôi. Niềm vui của người thân bệnh nhân đó là nguồn động viên lớn cho chúng tôi trong công tác”.

Tính từ đầu năm 2014 đến nay, Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 đã thực hiện thành công  nhiều chuyến bay cấp cứu, chuyển bệnh nhân từ các đảo: Trường Sa Lớn, Phú Quốc, Song Tử Tây, Thổ Chu… về đất liền.

Linh Chi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.