Xã hội

Trực thăng đưa công nhân hải đăng Trường Sa về đất liền cấp cứu

24/05/2018, 13:43

Một công nhân hải đăng Đá Lát vừa được trực thăng đưa từ Bệnh viện Trường Sa Lớn về đất liền cấp cứu…

truc-thang

Một công nhân hải đăng Đá Lát bị nhồi máu cơ tim vừa được trực thăng đưa về đất liền cấp cứu

Ngày 24/5, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, một công nhân hải đăng Đá Lát đang được cấp cứu vì bị nhồi máu cơ tim.

Theo đó, bệnh nhân là anh Nguyễn Công Chính, (SN 1975, quê Tiền Hải, Thái Bình) đang là công nhân quản lý, vận hành hải đăng Đá Lát (thuộc quần đảo Trường Sa). Ngày 20/5, anh Chính đã có biểu hiện bị sốt, đến rạng sáng23/5, anh bị sốt cao kèm đau tức ngực, khó thở.

IMG_0858

Hải đăng Đá Lát (Ảnh Mai Huyên chụp chiều 27/4)

Trạm trưởng hải đăng Đá Lát và các công nhân nhà đèn này đã đưa anh Chính đến trạm Quân y Đá Lát (cách đó khoảng 1 hải lý) để kiểm tra sức khỏe. Sau khi thăm khám, bác sĩ đề nghị đưa bệnh nhân sang Bệnh viện Trường Sa Lớn (cách đó khoảng 15 hải lý) để được điều trị tốt hơn.

Tại Bệnh viện Trường Sa Lớn, anh Chính được chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim cấp, có khả năng diễn biến bệnh nặng, phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng. Bệnh viện Trường Sa Lớn cũng đã phối hợp với Bệnh viện 175 (TP.HCM) hội chẩn và đưa ra kết luận: Cần đưa bệnh nhân về đất liền để kịp thời chữa trị.

Ngay trong đêm 23/5, một trực thăng được điều ra Trường Sa Lớn, lúc 24h, anh Chính được máy bay chở về Sân bay Tân Sơn Nhất; sau đó, xe cứu thương đưa đến Khoa Hồi sức Bệnh viện 175 lúc 2h50 ngày 24/5.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành khám, hội chẩn, xác định bị nhồi máu cơ tim, trước tiên là phải mổ đặt tell can thiệp mạch vành. Ca mổ kéo dài 2 giờ (từ 4h30 - 6h30) cùng ngày và kết quả tốt. Hiện, sức khỏe của anh Chính đã tạm ổn định.

Được biết, từ 20h đêm 23/5 cho đến thời điểm này, ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Công ty Bảo đảm ATHH Biển Đông và Hải đảo (thuộc Tổng công ty Bảo đảm ATHH miền Nam) có mặt ở TP.HCM túc trực, tiến hành các thủ tục nhằm hỗ trợ tối đa để các bác sĩ điều trị bệnh cho anh Chính.

Trước đó, cách đây gần 1 tháng (chiều 27/4), chúng tôi từng gặp anh Chính tại hải đăng Đá Lát, lúc này trông anh vẫn khỏe mạnh bình thường. Anh đã kể chúng tôi nghe chuyện về những người canh đèn biển nơi đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.