Xã hội

Trực thăng đưa công nhân hải đăng Trường Sa về đất liền cấp cứu

08/03/2019, 09:57

Máy bay trực thăng đang bay ra Trường Sa đưa công nhân hải đăng An Bang về đất liền cấp cứu...

img
Một góc đảo An Bang (Ảnh: Mai Huyên)

Sáng 8/3, ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải Biển Đông & Hải Đảo (thuộc Tổng công ty BĐATHHMN) cho biết, một máy bay trực thăng đang bay ra Trường Sa để đưa công nhân hải đăng An Bang (thuộc quần đảo Trường Sa) về đất liền cấp cứu.

“Chúng tôi đã có văn bản đề nghị Bộ Tư lệnh Vùng IV Hải quân và đã được chấp thuận, điều trực thăng ra Trường Sa đưa công nhân bị bệnh đi cấp cứu”, ông Cường nói.

Theo đó, sang cùng ngày, chiếc trực thăng sẽ đáp xuống đảo An Bang, đưa công nhân Nguyễn Văn Tường (SN 1972) đến Bệnh viện Trường Sa Lớn để sơ cấp cứu ban đầu, sau đó sẽ bay thẳng về sân bay Tân Sơn Nhất để chuyển bệnh nhân Tường vào Bệnh viện Quân y 175 chữa trị.

Trước đó, khoảng 6h sáng 7/3, công nhân Nguyễn Văn Tường có biểu hiện tê bì chân và cánh tay, được bác sĩ bệnh xá đảo An Bang khám và cho uống thuốc.

Đến 18h30 cùng ngày, ông Tường bị đau tức vùng hạ bì, tê liệt tứ chi nên Trạm trưởng trạm hải đăng An Bang cùng các công nhân đã đưa ông Tường vào bệnh xá An Bang.

Tại đây, được sự quan tâm của Ban chỉ huy đảo và các y bác sĩ, ông Tường được khám và hội chẩn qua hệ thống Telemedicine (giữa bệnh xá đảo An Bang với Bệnh viện 4 - Quân khu 4). Ông Tường bị viêm tủy cổ, viêm tủy leo, cần đưa về đất liền càng sớm càng tốt để kịp thời điều trị…

Năm 2018, Bộ Tư lệnh Vùng IV Hải quân cũng đã điều một trực thăng đưa công nhân hải đăng Đá Lát về đất liền cấp cứu kịp thời, nhờ đó công nhân này đã khỏi bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.