Thế giới

Trực thăng Guatemala rơi: Tham mưu trưởng quân đội thiệt mạng

21/08/2014, 18:03

Hôm qua (20/8), Tham mưu trưởng quân đội Guatemala - Rudy Ortiz và 4 quan chức quân đội khác đã thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng.

Hôm qua (20/8), Tham mưu trưởng quân đội Guatemala - ông Rudy Ortiz và 4 quan chức quân đội khác đã thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng tại khu vực miền núi được biết là địa bàn băng nhóm buôn lậu thuốc phiện hoạt động, Chính phủ Guatemala xác nhận.

Tham mưu trưởng quân đội Guatemala - ông Rudy Otiz
Tham mưu trưởng quân đội Guatemala - ông Rudy Otiz

Vụ tai nạn xảy ra tại thành phố Huehuetenango, gần biên giới Mexico khi các quan chức quân đội Guatemala đang thực hiện hoạt động tuần tra thường xuyên. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - Manuel Lopez cho biết, khu vực này đã và đang bùng nổ bất ổn vì các dự án khai thác mỏ và đập thủy điện.

Theo ông Lopez, điều kiện thời tiết xấu khiến trực thăng chở ông Otiz cùng các quan chức quân đội khác không thể hạ cánh tại căn cứ quân sự nơi họ dự kiến sẽ đỗ. Chiếc trực thăng rơi khi họ đang trên đường bay tới một căn cứ quân sự khác. 

Ông Lopez cho hay, nguyên nhân xảy ra vụ nổ chưa được làm rõ. Tổng thống Guatemala, ông Otto Perez gửi “chia buồn sâu sắc” tới gia đình các nạn nhân và quân đội nước này qua Twitter.

Trang Trần (Theo Defense news)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.