Quân sự

Trực thăng Hải quân Australia bị chiếu laser khi đang bay trên Biển Đông

30/05/2019, 20:16

Trực thăng Hải quân Australia bị chiếu laser khi đang bay trên Biển Đông, tàu cá Trung Quốc bị tình nghi thực hiện hành động này.

img
Trực thăng của Hải quân Australia - ảnh minh họa.

Báo chí Australia đưa tin, máy bay trực thăng của Hải quân Australia đã bị chiếu laser khi đang bay qua biển Biển Đông, các tàu đánh cá bị nghi có quan hệ với Trung Quốc có thể đã thực hiện hành động trên.

Đài truyền hình ABC của Australia dẫn lời các nguồn tin quốc phòng cho biết các trực thăng của Hải quân đã bị nhiều tàu đánh cá chiếu tia laser khi đang bay vào buổi tối.

Thời điểm xảy ra vụ việc cũng như quốc tịch của các tàu trên vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo truyền thông, một nhóm dân quân biển được cho là có quan hệ với quân đội Trung Quốc có thể đã thực hiện hành động này.

Các tàu của Hải quân Australia đi qua Biển Đông để đến thăm một số nước trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Bộ Quốc phòng Australia khẳng định với đài NHK của Nhật Bản là có vụ việc trên. Họ cũng cho biết các phi công không bị tổn hại.

Cũng theo bộ này, trước đó họ đã xác nhận việc nhiều tàu sử dụng thiết bị laser di động tại khu vực Biển Đông và các khu vực khác. Họ nói việc sử dụng tia laser một cách không thích hợp có thể gây ra đe dọa về an ninh.

Trung Quốc hiện đang tăng cường hiện diện quân sự tại Biển Đông nơi nước này đã chiếm giữ và quân sự hóa trái phép một số đảo, đá ở khu vực nhạy cảm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.