Hồ sơ tài liệu

Trực thăng Mi-8 Nga bị bắn rơi tại Syria: Thiệt hại chưa từng có

01/08/2016, 21:51
image

Một trực thăng quân sự Mi-8 của Nga vừa bị bắn rơi tại Syria khiến 5 quân nhân đều thiệt mạng.

Chiếc trực thăng vận tải cháy thành tha

Chiếc trực thăng vận tải Mi-8 bị bắn rơi, cháy thành than

Ngày 1/8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 bị phe đối lập tại miền Bắc Syria bắn rơi ở thành phố Idlib, Syria. Trên máy bay có 3 thành viên phi hành đoàn và 2 sĩ quan quân đội. 

Hình ảnh chụp lại hiện trường cho thấy, xác người và chiếc trực thăng của Nga cháy thành than, đứng xung quanh đó là nhiều tay súng có vũ trang. Ngoài ra, một đoạn video cho thấy, ít nhất 1 thi thể đã được kéo ra ngoài, một thi thể khác bị giẫm đạp. 

Cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận toàn bộ 5 quân nhân Nga trên chiếc MI-8 của Nga thiệt mạng, theo RT. Ông Peskov tuyên bố rằng các quân nhân trên đã "hy sinh quả cảm" trong một sứ mệnh nhân đạo.

Trực thăng gặp nạn khi đang trên đường trở về sau chuyến cứu trợ nhân đạo tại thành phố đang bị vây hãm Aleppo. Vẫn chưa rõ nhóm phiến quân nổi dậy nào đã bắn rơi máy bay. Song, hiện nay, một liên minh gồm nhiều nhóm phiến quân bao gồm các nhóm khủng bố thánh chiến đang chiếm quyền tại Idlib.

Đây là chiếc trực thăng thứ 3 của Nga bị bắn rơi trong chiến dịch chống khủng bố tại Syria trong năm nay. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Nga thiệt hại về người nhiều như vậy kể từ khi thực hiện chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria. 

Ông Peskov khẳng định Nga sẽ tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố "trên mọi mặt trận" bất chấp những lời đe dọa từ nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Xem thêm video máy bay Nga rơi khiến 3 người thiệt mạng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.