Sản phẩm mới

Trực thăng tàng hình không người lái của Trung Quốc có gì "nguy hiểm"?

17/09/2017, 21:47

Trung Quốc vừa giới thiệu loại trực thăng không người lái AV500W có khả năng tàng hình.

china

Trung Quốc vừa giới thiệu loại trực thăng không người lái AV500W có khả năng tàng hình.

DailyMail đưa tin, Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) vừa giới thiệu loại trực thăng không người lái AV500W tại Triển lãm Trực thăng Quốc tế Trung Quốc lần thứ tư, diễn ra ở thành phố Thiên Tân.

Trực thăng AV500W có chiều dài 7,2m, trọng lượng cất cánh tối đa 450kg với tốc độ tố đa 170km/h, tầm bay cao 4.000m. Sản phẩm này được nghiên cứu và chế tạo tại Viện Thiết kế và Phát triển Trực thăng AVIC (CHRDI) đặt tại thành phố Cảnh Đức Trấn, tỉnh Giang Tây. Theo CHRDI, AV500W có thể chở 120kg vũ khí và thiết bị. Phiên bản trinh sát có thể hoạt động tối đa 8 giờ, còn phiên bản đa năng trinh sát kiêm chiến đấu chỉ có thể hoạt động được tối đa 4 giờ. 

Trực thăng trên có khả năng chở 120 kg vũ khí và trang thiết bị. Theo đó, một chiếc AV500W có vũ trang thường mang theo 4 tên lửa không đối không, sử dụng công nghệ dẫn đường radar để hướng dẫn. Mỗi tên lửa nặng 8 kg và có thể bắn trúng mục tiêu ở phạm vi 5 km. Trực thăng cũng có thể mang theo bom hoặc một khẩu súng máy. CHRDI cho biết AV500W có khả năng cơ động cao, có thể luồn sâu vào phòng tuyến của đối phương nhờ thiết kế tàng hình.

“Trực thăng này có thể cất cánh và hạ cánh trên hầu hết điều kiện địa chất (bao gồm cao nguyên và hẻm núi), hoạt động trong môi trường lạnh và nhiệt đới. Nó sẽ có thể được dùng trong tuần tra biên giới, hoạt động chống khủng bố và xung đột cấp độ thấp, vì nó có thể thực hiện bay thâm nhập ở độ cao thấp và treo lơ lửng trong một thời gian”- ông Jiang Taiyu, một trong những nhà thiết kế chính của AV500W, cho biết.

Theo vị này, tất cả cuộc thử nghiệm AV500W sẽ được hoàn tất trước cuối năm 2017 và đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2018. Thị trường mục tiêu của trực thăng chiến đấu này sẽ là những quốc gia đang đối phó với tội phạm khủng bố tại Trung Đông và châu Phi.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.