Thế giới

Trực thăng Trung Quốc tặng rơi ở Phnom Penh, 5 lính Campuchia thiệt mạng

14/07/2014, 14:12

Trực thăng rơi vào khoảng 9h sáng nay (14/7) tại làng Prey Tituy, khiến 5 lính phi công Campuchia thiệt mạng, một người bị thương nghiêm trọng.

Trực thăng rơi vào khoảng 9h sáng nay (14/7) tại làng Prey Tituy, khiến 5 lính phi công Campuchia thiệt mạng, một người bị thương nghiêm trọng.

Các trực thăng Z-9 do Trung Quốc sản xuất để giao cho Campuchia hồi năm 2013. Tin cho biết, trực thăng bị rơi sáng nay 14/7 là một trong số nà. Ảnh: Tân Hoa Xã
Các trực thăng Z-9 do Trung Quốc sản xuất để giao cho Campuchia hồi năm 2013. Tin cho biết, trực thăng bị rơi sáng nay 14/7 là một trong số này. Ảnh: Tân Hoa Xã


Dẫn lời quan chức địa phương tên Khat Sokhai, tờ Cambodia Daily nói trực thăng rơi vào khoảng 9g sáng nay 14/7 tại làng Prey Tituy.

AP cũng dẫn lời một quan chức cảnh sát cấp cao tại sân bay quốc tế Phnom Penh nói chiếc trực thăng đang có chuyến bay tập thì bị rơi khi ở cách thủ đô khoảng 10km về phía nam. Ông cũng cho biết ít nhất 1 người đi trên máy bay sống sót nhưng bị thương rất nặng.

Khuon Yano - cảnh sát trưởng xã Choeung Ek, nói trên Cambodia Daily răng chiếc trực thăng gặp nạn thuộc Lực lượng vũ trang hoàng gia Campuchia (RCAF). “Chiếc trực thăng này do Trung Quốc tặng và thuộc RCAF, và các nạn nhân là phi công đang được huấn luyện”, ông nói.

Còn theo Channel News Asia, chiếc máy bay bị rơi là một trong 12 chiếc trực thăng Campuchia mua của Trung Quốc hồi năm ngoái để tăng cường khả năng quân sự.

Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh cho biết, cuộc điều tra vụ rơi trực thăng đang được tiến hành, “Chúng tôi đang điều tra để làm rõ nguyên nhân tai nạn”, Channel News Asia dẫn lời ông Tea Banh.

PV (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.