Quân sự

Trực thăng vũ trang Mi-24 được Nga số hóa gần như toàn bộ

09/09/2019, 15:52

Mi-24 đã được nâng cấp lên thành phiên bản Mi-24P-1M, đã đạt đến cấp độ kỹ thuật số.

img
Trực thăng Mi-24P-1M.

Kênh Ngôi Sao đưa tin cho hay, trực thăng chiến đấu Mi-24 đã được nâng cấp lên thành phiên bản Mi-24P-1M và đã thực sự đạt đến cấp độ kỹ thuật số.

Mi-24P-1M sẽ sớm được đưa về các đơn vị không quân để thử nghiệm, ông Vladimir Mikheev, phát ngôn viên của công ty công nghệ Radio-cum-Electronic Technologies (KRET) tiết lộ.

Những chiếc trực thăng Mi-24 đầu tiên bắt đầu được đưa vào sử dụng tại Liên Xô vào năm 1976.

"Bộ Quốc phòng Nga đã xác định nhiệm vụ kỹ thuật cho chúng tôi và với nhiệm vụ kỹ thuật này, chúng tôi đã chế tạo nguyên mẫu đầu tiên của Mi-24P-1M. Chúng tôi lấy nó từ đơn vị quân đội không quân và trả lại nó trong phiên bản sau khi đã hiện đại hóa", - ông Mikheev nói.

Theo ông Vladimir Mikheev, sau khi hiện đại hóa, trực thăng Mi-24P-1M đã thực sự đạt cấp độ kỹ thuật số - 90% thiết bị điện tử trên máy bay đã được thay thế.

"Mọi thứ đã được thay thế. Từ hệ thống bay và điều hướng, hệ thống liên lạc và điều khiển đến hệ thống điều khiển vũ khí.

Đây thật sự là hệ thống phòng không trên không mới, được tự động hóa từ khâu cất cánh đến hạ cánh, tự động tìm kiếm và xác định mục tiêu", - ông Mikheev nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.