Quản lý

Trực tiếp kiểm tra thực địa luồng sông Cầu

12/01/2017, 14:00

Sau khi Báo Giao thông đăng bài viết Luồng cạn, dự án nạo vét vẫn “đắp chiếu”, Cục ĐTNĐ trực tiếp kiểm tra...

16

Tàu chở hàng mắc cạn quay ngang luồng sông Cầu đoạn qua huyện Quế Võ

Ngày 11/1, thông tin từ Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam cho biết, sau khi Báo Giao thông (ra ngày 9/1) đăng bài viết Luồng cạn, dự án nạo vét vẫn “đắp chiếu”, đơn vị này và một số cơ quan của tỉnh Bắc Ninh (Sở Tài nguyên - Môi trường, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở GTVT, UBND huyện Quế Võ) trực tiếp kiểm tra thực địa luồng sông Cầu, sử dụng  hai máy đo độ sâu của luồng tại một số điểm.

“Qua kiểm tra 4 vị trí, Km 3+225- Km 3+450, Km 7+350 -  Km 7 +575, Km 8+325- Km 8+450, Km - 10+ 275 - Km 10+625 cho thấy có 3/4 điểm bị cạn, không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật luồng cấp III theo cấp luồng được công bố. Tại thời điểm kiểm tra còn xuất hiện một số phương tiện bị ùn tắc, không lưu thông được do luồng cạn. Cục ĐTNĐ Việt Nam sẽ báo Bộ GTVT thực trạng trên và đề nghị cho phép triển khai dự án để bảm đảm giao thông đường thủy trên tuyến”, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó phòng Quản lý hạ tầng của Cục ĐTNĐ Việt Nam cho biết.

Trước đó, Báo Giao thông phản ánh, một số chủ phương tiện thủy nội địa chở hàng thường xuyên hoạt động trên tuyến sông Cầu đoạn giáp ranh huyện Quế Võ (Bắc Ninh) và Yên Dũng (Bắc Giang) gửi đơn kêu cứu về tình trạng luồng cạn gây ùn tắc và TNGT đường thủy. Trong khi đó, dự án nạo vét luồng được đầu tư theo hình thức xã hội hóa bị “đắp chiếu” do ngày 29/11/2016,  UBND tỉnh Bắc Ninh có đơn gửi một số Bộ, đề nghị dừng dự án với lý do độ sâu luồng đã đảm bảo cho tàu qua lại và cam kết “nếu có tàu mắc cạn trên sông Cầu, UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ sử dụng ngân sách của địa phương để đưa tàu ra khỏi vị trí mắc cạn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.