Xã hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chiến thắng của tinh thần yêu nước!

11/12/2019, 18:03
image

Thủ tướng phát biểu tại cuộc gặp thân mật tối 11/12 với các thành viên tuyển 22 Việt Nam và tuyển bóng đá nữ sau khi đoạt HCV SEA Games 30.

Nhà tài trợ đã hứa thì trao đến tay từng đội tuyển, VĐV

Thủ tướng yêu cầu VFF thông tin từng nhà tài trợ hứa tài trợ thì trao đến tay từng đội tuyển, vận động viên, đừng để tình trạng ủng hộ trên giấy. Sau đó Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên hai đội tuyển.

Buổi gặp mặt kết thúc bằng việc các nhà tài trợ trao xe máy cho từng cầu thủ. Sau đó, Thủ tướng và 2 đội tuyển dùng cơm thân mật.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ trao tặng xe Honda cho các cầu thủ Đội tuyển bóng đá nữ - ảnh Quang Hiếu
img
Thủ tướng chụp ảnh cùng các thành viên tuyển U22 Việt Nam

Đội bóng tặng Thủ tướng món quà là chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ.

img
Đội bóng tặng Thủ tướng chiếc áo đấu có chữ ký của toàn bộ các cầu thủ - ảnh Vietnamnet

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ tặng 2 lọ lục bình cho 2 đội tuyển với gửi gắm: "may mắn và thành công", tặng quà cho 2 HLV Mai Đức Chung và Park Hang-seo.

img
Thủ tướng Chính phủ tặng 2 lọ lục bình cho 2 đội tuyển - ảnh Vietnamnet

Nâng cao thành tích thể thao Việt Nam trên trường quốc tế

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải báo cáo Thủ tướng kết quả cũng như hoạt động thi đấu của 2 đội tuyển trong thời gian qua. Ông Hải cảm ơn Thủ tướng và xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, trong thời gian tới, Bộ VH, TT&DL, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thể thao, nâng cao thành tích trên trường quốc tế, nâng cao thành tích đội tuyển nam và nữ quốc gia tham gia các giải quốc tế.

Vì sao Thủ tướng chỉ gặp 2 đoàn bóng đá?

Trước một số ý kiến nói rằng tại sao Thủ tướng chỉ gặp 2 đoàn bóng đá, Thủ tướng cho biết, bởi vì ngày 13 này đội tuyển bóng đá nam lên đường đi tập luyện, bóng đá nữ về nhà với gia đình.

“Với môn thể thao vua này, sự háo hức của quần chúng rất lớn. Cho nên tôi muốn nói về bóng đá nam và nữ trong dịp này”, Thủ tướng lý giải.

Chiến thắng của tinh thần yêu nước, lòng quyết tâm

Chúc mừng thành tích đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 đã đạt được gồm 98 HCV, hàng trăm HC bạc, đồng, đứng thứ 2 toàn đoàn, Thủ tướng nhìn nhận đây là “thành tích rất đáng ghi nhận và tự hào, kết quả này vượt mức kế hoạch đề ra”.

Với huy chương vàng hai đội tuyển bóng đá đã đạt được, Thủ tướng phấn khởi nói: “Chính các bạn đã làm rạng rỡ non sông nước Việt”. Theo Thủ tướng, U22 Việt Nam có sức mạnh không thể ngăn chặn, U22 đội nam đã ghi dấu lịch sử cho bóng đá nước nhà.

“Các bạn đã đá trên 100% sức lực, có nhiều nữ cầu thủ đã thương tích đầy mình, nhiều cháu phải đi cấp cứu. Vì màu cờ sắc áo, các cháu đã chiến đấu lăn xả cả đội nữ và nam. Khi đội nữ vô địch lần 6, đội nam HCV sau 60 năm, truyền thông đã rợp hình ảnh chiến đấu của các cháu. 2 HLV tài năng xuất sắc, tận tâm, tận lực. Các vị đã nghiên cứu kỹ chiến thuật trận đấu, sử dụng người quá giỏi, không lộ bài. Hai HLV đã động viên các cầu thủ hãy vững tin. Điều này rất quan trọng. Tôi đánh giá cao hiệp 2, sức lực anh em rất tốt. Đá trên sức mình 100%, đặc biệt là niềm tin vững vàng. Các vị đã truyền lửa cho các cầu thủ”, Thủ tướng nhìn nhận.

“Chiến thắng này không chỉ là chiến thắng của thể thao mà là chiến thắng của tinh thần yêu nước, của lòng quyết tâm. Chưa bao giờ người dân xuống đường ăn mừng đông như thế”, Thủ tướng cho biết.

"HCV vàng này xin dành tặng nhân dân Việt Nam"

Thay mặt tuyển bóng đá nam Việt Nam, cầu thủ Hùng Dũng gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người. Hùng Dũng nói với chiến thuật hợp lý trong mỗi trận đấu, có trận đội tuyển nhận bàn thua trước nhưng với tinh thần Việt Nam luôn thôi thúc, các cầu thủ luôn chiến đấu đến cùng.

“HCV này chúng tôi xin dành tặng toàn thể nhân dân Việt Nam”, tiền vệ Hùng Dũng chia sẻ.

Đại diện cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, cầu thủ đội trưởng Huỳnh Như bày tỏ sự cảm ơn tới Đảng, Nhà nước và người hâm mộ đã luôn quan tâm và chăm sóc động viên cho các cầu thủ, và hứa tiếp tục đoàn kết, cố gắng hơn nữa.

"Bóng đá nữ 6 lần vô địch nên gánh nặng phải vô địch của tuyển nam khá lớn"

img
img
Ảnh: VietnamPlus

Mở đầu buổi gặp mặt, ông Mai Đức Chung - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ phát biểu và gửi lời cảm ơn Thủ tướng, các lãnh đạo đã đến chia vui với hai đội tuyển. Ông Chung báo cáo, đội tuyển nữ thi đấu 4 trận và hoà 1 trận trong Seagames 30, thắng đội Thái Lan trong trận chung kết. Tổng cộng toàn đội ghi 10 bàn thắng, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất là Tuyết Dung.

“Với tinh thần quả cảm, can trường, bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam, dù có thể hình thấp bé nhất nhưng ta đã bảo vệ thành công chức vô địch, 6 lần vô địch Seagame” - ông Chung nói.

Ông Chung gửi lời cảm ơn tới Đảng, Chính phủ, cơ quan, nhà tài trợ, cơ quan truyền thông và người hâm mộ luôn ủng hộ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam ông Park Hang Seo cũng gửi lời cảm ơn Thủ tướng và các lãnh đạo đã đón đoàn.

Ông Park chia sẻ, đội tuyển nữ 6 lần vô địch trong khi đội tuyển bóng đá nam chưa một lần vô địch, do đó gánh nặng tâm lý phải vô địch giải này với ông và các cầu thủ là khá lớn.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng huấn luyện viên Mai Đức Chung. Ảnh: VietnamPlus

Thực đơn chiêu đãi các nhà vô địch SEA Game

Sau khi gặp mặt và biểu dương thành tích hai đội tuyển bóng đá nam và nữ vừa đạt được tại SEA Games 30, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ mời hai đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam cùng toàn thể ban huấn luyện dự tiệc thân mật. Thực đơn tiệc gồm những món ăn mang đậm chất quê hương và hương vị ngày Tết, gồm bánh chưng, dưa hành, thịt nấu đông, nem rán, gà ri hấp lá chanh, giò lụa, chả quế...

20h: Nhà vô địch Đông Nam Á về đến Văn phòng Chính phủ

img
img
img
img
img
img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay từng thành viên ban huấn luyện và cầu thủ 2 đội bóng đá nam, nữ Việt Nam. Ảnh: Tuổi trẻ

Gần 20h, đoàn xe về đến Văn phòng Chính phủ. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chờ từ 19h20 để gặp mặt các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam vừa vô địch SEA Games 30.

Trước đó, trong lúc chờ hai đội tuyển bóng đá trên đường di chuyển từ sân bay Nội Bài về Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng vui vẻ nhắc lại kỷ niệm năm ngoái ông đã chờ gần 3 giờ để đón tuyển U23 Việt Nam trở về từ Thường Châu, Trung Quốc.

"Cứ yên tâm, bóng đá là phải chờ đợi. Tôi đã từng chờ các cầu thủ hơn 3h đồng hồ rồi", Thủ tướng cười, nói.

19h40: Đoàn xe đi qua ngã tư An Dương Vương - Lạc Long Quân. Rất đông người dân đứng 2 bên đường chờ đón.

img
img
Nhiều cổ động viên đi xe máy bám theo ô tô chở đoàn cầu thủ
img
img
img
Lực lượng chức năng dựng rào, nhường đường cho đoàn xe đi qua

19h25: Tại ngã tư An Dương Vương - Lạc Long Quân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) lực lượng CSGT, công an phường, công an quận Tây Hồ sẵn sàng phương án chỉ huy giao thông và chắn rào sắt cấm phương tiện bảo đảm cho đoàn U22 Việt Nam đi qua.

img
img
img
Các cổ động viên xuống đường chào đón các cầu thủ

Video: Cặp vợ chồng ngoài 50 tuổi ở Nhật Tân "cắm chốt" đón các cầu thủ Việt Nam đi qua từ 18h30

19h20: Ô tô chở các cầu thủ bắt đầu di chuyển ra phía ngoài

img

19h: Máy bay hạ cánh tại Nội Bài

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, tàu bay chở các nhà vô địch SEA Games đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài, đang lăn bánh vào ga Vip.

Được biết, sau khi xuống tàu bay, sẽ có 2 ô tô 45 chỗ chở các cầu thủ Việt Nam về trung tâm Hà Nội; trong đó có 1 xe chở đội tuyển về Văn phòng Chính Phủ để tham gia buổi gặp gỡ Thủ tướng.

img
img
img
img
Xe thang cập máy bay sẵn sàng đưa các cầu thủ xuống

Phía ngoài sân trước khu vực nhà ga VipA các cổ động viên đang hào hứng chờ đón các cầu thủ Việt Nam bước ra.

Phó Giám đốc Công An Hà Nội trực tiếp lên sân bay chỉ đạo công tác đón, dẫn đoàn thể thao Việt Nam

Để đảm bảo kế hoạch đón, dẫn đoàn đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và tuyển U22 Việt Nam từ Sân bay Nội Bài về đến Văn phòng Chính phủ, Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lực lượng tại các chốt bảo về và bố trí xe dẫn đoàn. Ngay từ buổi chiều, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc CATP Hà Nội đã trực tiếp lên sân bay Nội Bài chỉ đạo công tác đón, dẫn đoàn thể thao Việt Nam, kịp thời điều chỉnh phương án khi lịch trình thay đối.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân đặc biệt là những người hâm mộ thể thao Việt Nam khi tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm chỉnh quy định về trật tự an toàn giao thông. Không nên có những hành động quá khích hoặc cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ gây ảnh hưởng đến niềm vui chung của dân tộc.

img
img
Đại tá Nguyễn Văn Viện, PGĐ Công an TP Hà Nội chỉ đạo công tác đón dẫn đoàn thể thao Việt Nam

Người hâm mộ co ro vì... lạnh

18h35: Sau khi biết tin máy bay hạ cánh muộn hơn dự kiến, cổ động viên đã tranh thủ đi mua đồ ăn lót bụng, nhiều người đứng co ro vì... lạnh.

img
img

18h30: Theo kế hoạch dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ gặp gỡ đội tuyển bóng đá giành huy chương vàng tại SEA Games 30 vào chiều tối 11/12 tại trụ sở Văn phòng Chính phủ.

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, công tác chuẩn bị cho buổi gặp mặt đã hoàn tất.

18h45: Lực lượng CSGT được huy động tối đa, tích cực phân luồng giao thông các tuyến đường trong lộ trình dự kiến, sẵn sàng đón các cầu thủ Việt Nam về nước.

img
img
Tại các tuyến đường theo lộ trình di chuyển dự kiến, lực lượng CSGT đã được huy động, tích cực phân luồng giao thông đảm bảo ATGT khi Đoàn thể thao Việt Nam di chuyển từ Nội Bài về trung tâm thành phố.

Tàu bay chở các nhà vô địch SEA Games xuống Nội Bài muộn hơn dự kiến

18h: Theo nguồn tin của PV, 19h05 tàu bay chở đội tuyển bóng đá nữ và U22 Việt Nam mới hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

17h50: Sân bay Nội Bài ngập sắc đỏ

Không khí ở khu vực sân bay Nội Bài mỗi lúc thêm "nóng". Bất chấp cái lạnh, dòng cổ động viên đến khu vực sân bay Nội Bài và các tuyến đường theo lộ trình dự kiến chờ đón đoàn cầu thủ Nam, Nữ Việt Nam về nước ngày càng đông. Với nhiều người đây là cơ hội hiếm hoi vì đã chờ đợi 60 năm, cả hai đội tuyển bóng đá Nam, Nữ đều giành huy chương Vàng SEA Game.

img
img
img
img
img
img
img
img

17h30: Cổ động viên dồn về cổng Vip A Nội Bài hy vọng nhìn tận mắt các cầu thủ thân yêu.

img
img
Các bạn trẻ chào đón hai đội Nam Nữ vô địch SEA Game 30

17h: Mẹ cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức có mặt tại sân bay Nội Bài chờ đón con. Bà cho biết, gia đình đi 2 xe từ Hải Dương lên đây, hiện rất nóng lòng được gặp con vì cầu thủ này chỉ có 1 ngày nghỉ để thăm gia đình, người thân.

Nhiều phóng viên báo đài Hàn Quốc cũng có mặt tại khu vực sân bay Nội Bài, chờ đón HLV Park Hang-seo và các cầu thủ U22 Việt Nam. Khi thấy mẹ cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức, họ cũng tiếp cận phỏng vấn.

img

16h30: Lượng cổ động viên khu vực nhà ga VipA đón tuyển U22 Việt Nam về nước mỗi lúc thêm đông. Nhiều người mang theo cờ, trống, kèn, ảnh các cầu thủ và huấn luyện viên đội tuyển bóng đá nữ và U22 Việt Nam.

img
Các cổ động viên tiến về khu vực sân bay Nội Bài đón đội tuyển bóng đá nữ và các cầu thủ U22 Việt Nam về nước
img
Hầu hết mọi người đều mặc áo cờ đỏ sao vàng, mang theo cờ, đeo băng rôn, thậm chí có cả loa thùng, kèn... chào đón các cầu thủ "vàng" trở về sau chiến thắng giòn giã
img
Nhiều người tranh thủ trang trí thêm ô tô cho "hoành tráng"
img
Một số người dân khu vực lân cận tranh thủ cơ hội bán kèn, băng rôn...
img
Các xe CSGT sẵn sàng dẫn đường cho đoàn và hướng dẫn người dân di chuyển an toàn

15h: Rất đông cổ động viên đã tập trung ở khu vực gần sân bay Nội Bài chờ đón Đoàn thể thao Việt Nam, trong đó có các cầu thủ U22 Việt Nam về nước.

img
img
Cổ động viên có mặt từ sớm trước khu vực nhà ga VipA đón tuyển U22 Việt Nam về nước

Lộ trình dự kiến từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội

Theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, theo kế hoạch dự kiến, khoảng 18h tối nay, từ sân bay Nội Bài đoàn sẽ đi theo hướng Cầu Nhật Tân - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ - Chùa Kim Liên- Văn Phòng Chính phủ và sau đó về Khách sạn La Thành.

Nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho hay, Chiếc Boeing 787-10 chở đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games về nước vừa rời Manila (Philippines), dự kiến hạ cánh tại Nội Bài lúc 18h30 tối nay.

img
Huấn luyện viên trưởng 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ tay bắt mặt mừng trên chuyến bay về nước.
Ảnh Tuấn Hà

Được biết, trên chuyến bay, Vietnam Airlines còn tổ chức tiệc chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam ngay trên chuyến bay với các món ăn nhẹ và đồ uống theo tiêu chuẩn hạng Thương gia.

Một số hình ảnh HLV Park Hang Seo và học trò trên siêu máy bay B787-10 về Nội Bài:

img
Các nam cầu thủ đội tuyển U22 Việt Nam trên siêu máy bay Boeing 787-10. Ảnh Tuấn Hà
img
Ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chụp ảnh cùng 2 nhạc trưởng tuyển bóng đá nam và nữ
Ảnh Tuấn Hà
img
Trung vệ Chương Thị Kiều của đội tuyển bóng đá nữ. Ảnh Tuấn Hà
img
Máy bay Boeing 787-10 của Vietnam Airlines ngập sắc đỏ vàng chiến thắng. Ảnh Tuấn Hà
img
Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, cơ trưởng Nguyễn Hồng Lĩnh chụp ảnh lưu niệm cùng huấn luyện viên Park.
Ảnh Tuấn Hà
img
Đội tuyển U22 Việt Nam xuất sắc giành Huy chương Vàng SEA Games​​

Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết chiếc Boeing 787-10 chở đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games về nước sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 18h5’.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có kế hoạch gặp gỡ đội tuyển bóng đá giành huy chương vàng tại SEA Games 30 vào chiều tối 11/12 tại trụ sở Văn phòng Chính phủ.

img
Ngoài lực lượng dẫn đoàn, các đội CSGT địa bàn Sóc Sơn, Đông Anh, Tây Hồ, Ba Đình... đều được huy động hỗ trợ phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ đón đưa đoàn vận động viên Việt Nam từ SEA Games 30 trở về

Huy động CSGT đảm bảo ATGT đón các cầu thủ U22 Việt Nam về nước

Chiều 11/12, trước giờ đội tuyển U22 Việt Nam về nước, Công an TP Hà Nội đã lên phương án đảm bảo an ninh trật tự, ATGT cho người dân mừng đón đoàn thể thao Việt Nam về nước sau SEA Games 30.

Theo phương án, Công an TP Hà Nội phân công lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, Đồn Công an Nội Bài bảo vệ an ninh tại sân bay.

Phòng CSGT huy động lực lượng tuần tra, phân luồng đảm bảo ATGT tại cổng sân bay; huy động lực lượng dẫn đoàn đón các đoàn huấn luyện, vận động viên sau khi về tới sân bay.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội, ngoài lực lượng dẫn đoàn, các đội CSGT địa bàn Sóc Sơn, Đông Anh, Tây Hồ, Ba Đình... đều được huy động hỗ trợ phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ đón đưa đoàn vận động viên Việt Nam từ SEA Games 30 trở về.

Chủ tịch Quốc hội gửi thư chúc mừng

Ngày 11/12, đang có chuyến thăm chính thức tại Liên bang Nga, sau khi nghe tin đội tuyển bóng đá Nam đạt Huy chương vàng SEA Games 30, ngay sau khi kết thúc cuộc hội đàm với Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga V. Matvienko, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi thư chúc mừng Đội tuyển bóng đá nữ, Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam và Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

img
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi thư chúc mừng Đoàn thể thao Việt Nam đạt nhiều thành tích cao tại SEA Games 30​​

“Tôi rất xúc động và tự hào khi đang có chuyến thăm chính thức tại Liên bang Nga nghe tin Đội tuyển bóng đá Nam đã giành chức vô địch SEA Games 30. Đây là tấm huy chương lịch sử của bóng đá Việt Nam kể từ khi thể thao Việt Nam hội nhập với thể thao khu vực cách đây 30 năm", Chủ tịch Quốc hội viết.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, SEA Games 30 đã đánh một dấu mốc quan trọng trên đấu trường thể thao khi Đoàn thể thao Việt Nam đạt thành tích cao vượt xa sự kỳ vọng với 98 huy chương vàng, trong đó thật vui mừng khi cả hai đội Tuyển bóng đá nữ và Đội tuyển bóng đã nam của chúng ta đều đạt huy chương Vàng.

"Kết quả này làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam. Tôi nhiệt liệt chúc mừng các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là các huấn luyện viên, các vận động viên tham gia SEA Games 30 đóng góp vào kỳ Seagames vô cùng thành công của nước nhà. Sự quả cảm và tinh thần mạnh mẽ, ý chí kiên cường, sự tận tụy hết mình trong thi đấu của các cầu thủ, vận động viên sẽ được người hâm mộ nước nhà ghi nhớ”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Đoàn thể thao Việt Nam có một kỳ SEA Games 30 thành công, vượt chỉ tiêu huy chương nhờ thành tích ấn tượng của nhiều bộ môn như bóng đá, bơi lội, điền kinh, võ thuật… với tổng cộng 98 huy chương vàng, xếp thứ nhì toàn đoàn.

Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, hai đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam cùng giành huy chương vàng tại SEA Games. Những phút thi đấu ngoan cường, đầy thuyết phục của các chàng trai, cô gái vàng đã mang về vinh quang cho đất nước, niềm tự hào cho mọi người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.