Thời sự Quốc tế

Trực tiếp lễ duyệt binh hoành tráng trên Quảng trường đỏ, Nga

09/05/2022, 14:26

Cách đây ít phút, lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Chiến thắng phát xít (1945-2022) đã chính thức diễn ra trên Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow, Nga.

Sự kiện nằm trong loạt chương trình kỷ niệm 77 năm Chiến thắng phát xít được tổ chức trọng thể tại gần 30 thành phố của Nga.

Mở đầu chương trình duyệt binh là nghi lễ rước cờ Chiến thắng của Hồng quân Liên Xô và quốc kỳ Liên bang Nga.

Sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu lần lượt đi duyệt các đội hình lực lượng Hải-Lục-Không quân, khối học viên các học viện và nhà trường quân đội.

img

Cuộc tổng duyệt lễ duyệt binh mừng Chiến thắng phát xít. Ảnh - AP

Công tác chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng được bắt đầu từ giữa tháng 4. Cơ quan quân sự Nga cho biết đã có hơn 11.000 quân nhân tham gia lễ duyệt binh năm nay.

Ngoài ra, 131 phương tiện chiến đấu của các lực lượng tăng-thiết giáp, pháo binh, đặc nhiệm, tên lửa chiến dịch, tên lửa đạn đạo chiến lược cùng 77 máy bay phản lực và trực thăng của Không quân Vũ trụ Nga diễu hành trên quảng trường Đỏ.

Vì năm nay không phải là năm kỷ niệm chẵn, nên Nga không mời các nhà lãnh đạo nước ngoài đến dự lễ duyệt binh Chiến thắng. Nhưng, hoạt động kỷ niệm vẫn thu hút sự chú ý của người dân nước Nga.

Rất nhiều người dân đã tập trung tại quảng trường Đỏ, dọc hai bên phố Tver để xem phần trình diễn của các quân nhân và màn phô diễn nhiều phương tiện kỹ thuật chiến đấu hiện đại của quân đội Nga.

Trực tiếp duyệt binh quân sự Nga tại Quảng trường Đỏ (Theo SCMP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.