Thời sự Quốc tế

Toàn cảnh lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ, ở Moscow

09/05/2021, 13:57

Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng của Nga bắt đầu vào 10 giờ sáng theo giờ Moscow, tức 14 giờ chiều 9/5 theo giờ Việt Nam.

Video diễn biến sự kiện được hãng Ruptly tường thuật trực tiếp, đã kết thúc vào lúc 15:40 chiều 9/9 (theo giờ Hà Nội) - mời độc giả xem lại:

Từng đoàn xe quân sự sau khi tiến vào trung tâm thủ đô Moscow và đi qua phố Tverskaya đã cơ động qua Quảng Trường Đỏ trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ngày 9/5.

Tại Quảng Trường Đỏ, trước khi chứng kiến lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng, Tổng thống Putin đã có bài phát biểu quan trọng (xem tại đây).

img

Lễ tổng duyệt chương trình duyệt binh diễn ra ngày 8/5

Cuộc duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng diễn ra trên Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow, Nga đã có sự tham gia của hơn 12,5 nghìn người, hơn 190 thiết bị quân sự và 76 máy bay và trực thăng.

img

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol M.

Sự kiện do Tổng Tư lệnh Lực lượng Lục quân, Đại tướng Oleg Salyukov và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đại tướng Sergei Shoigu trực tiếp chỉ huy.

img

Những màn trình diễn trên không tuyệt đẹp của Lực lượng Không quân Nga làm mãn nhãn người xem bất kể có am hiểu vũ khí hay không

Lễ duyệt binh vào mỗi tháng 5 của Nga luôn thu hút sự chú ý của toàn thế giới vì đây là một trong số ít dịp Moscow phô diễn các trang thiết bị, vũ khí, phương tiện quân sự tối tân và mạnh mẽ nhất, tạo nên những màn trình diễn đẹp mắt và hoành tráng hàng đầu thế giới.

Bản thân Mỹ cũng là một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu vũ khí lớn nhưng chưa bao giờ tổ chức màn diễu binh quy mô lớn như đối thủ về xuất khẩu vũ khí của họ là Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.