World Cup 2022

Malaysia 1-2 Việt Nam: Thắng lợi nghẹt thở

11/06/2021, 23:30
image

Đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở 2-1 trước Malaysia và đang ở rất gần tấm vé lịch sử - vào vòng loại cuối World Cup 2022.

HẾT GIỜ!!! Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Thắng lợi này giúp thầy trò ông Park đã ở rất gần tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chỉ cần 1 trận hòa, thậm chí thua UAE ở lượt đấu cuối, chúng ta vẫn có thể đi tiếp.

90+3': Hoàng Đức sút xa, bóng đi không chính xác. Chiến thắng đang đến gần với thầy trò HLV Park Hang-seo.

90': Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

89': HLV Park Hang-seo đang yêu cầu học trò lùi sâu về sân nhà để bảo vệ thành quả.

VÀOOOOOOO! 82': Quế Ngọc Hải không mắc sai lầm nào, giúp Việt Nam lần thứ 2 vượt lên.

80': Đến lượt Việt Nam được hưởng phạt đền sau khi Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm.

VÀOOOOOOO! 72': De Paula dứt điểm thành công trên chấm 11m giúp Malaysia gỡ hòa 1-1.

70': Việt Nam bị thổi phạt đền sau pha phạm lỗi của Văn Hậu với De Paula.

64': Việt Nam phản công chớp nhoáng, Hoàng Đức vượt qua nhiều cầu thủ áo vàng rồi chọc khe để Trọng Hoàng băng xuống dứt điểm vào góc xa. Đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc.

60': Tiền đạo Malaysia thoát xuống nhưng cú trích mũi giày của anh lại đi trúng vị trí của Tấn Trường.

57': Việt Nam phản công, Công Phượng hơi tham dứt điểm khiến cơ hội trôi qua khi anh có những phương án phối hợp với đồng đội.

52': Malaysia đang đẩy cao đội hình tấn công nhưng chưa tạo ra được pha bóng nào thực sự đáng chú ý.

46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Việt Nam.

45+2': Lucrecio dứt điểm căng trong vòng cấm nhưng rất may cho Việt Nam là bóng chạm chân một cầu thủ áo đỏ bay ra ngoài.

45': Lại là Tấn Trường đổ người đấm bóng cứu thua sau quả đá phạt của Safawi.

39': Tấn Trường xuất sắc đẩy bóng cứu thua sau pha đánh đầu hiểm hóc của cầu thủ áo vàng.

35': Việt Nam với lợi thế dẫn bàn đang chủ động chơi phòng ngự phản công khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn.

30': Hai đội rời sân tiếp nước.

img

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Ảnh Lâm Thỏa/VNE

VÀOOOOOOO! 27': Tiến Linh đánh đầu mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam sau đường chuyền cũng bằng đầu của Văn Hậu.

21': Đến lượt Văn Đức dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột dọc. Tuyển Việt Nam đang khá thành công trong thế trận phòng ngự phản công.

19': Syafiq dứt điểm ở sát vạch 16m50 phần sân Việt Nam nhưng cú ra sân chưa đủ mạnh và hiểm.

17': Văn Hậu nhận bóng cực thoáng bên cánh trái, anh có đường căng ngang vô cùng thuận lợi nhưng Tiến Linh lại chậm một nhịp khi lao vào dứt điểm.

14': Hoàng Đức có bóng trước vòng cấm, Hoàng Đức sút xa nhưng bóng đi không hiểm.

10': Văn Hậu trong một tình huống lên tham gia tấn công thực hiện cú sút xa chéo góc, bóng đi chệch khung thành Malaysia.

8': Ít phút qua, Malaysia chủ động dâng cao đội hình, tạo sức ép lên phần sân Việt Nam.

5': Hai đội nhập cuộc không quá nhanh trong những phút đầu. Điều này không ngạc nhiên bởi cả hai đã quá hiểu nhau.

23h45: Trận đấu chính thức bắt đầu. Việt Nam mặc trang phục đỏ trong khi Malaysia mặc trang phục vàng.

23h40: Hai đội tiến ra sân làm thủ tục trước giờ thi đấu.

23h30: Cầu thủ hai đội khởi động trên sân trước giờ thi đấu. Tuyển Việt Nam được xếp làm khách ở trận này.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Malaysia: Marlias, Davies, Cools, Zafuan, Corbin-Ong, Safawi, Brendan Gan, Kutty, Syafiq, Sumareh, Lucrecio

Việt Nam: Tấn Trường, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Xuân Trường, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Đức, Tiến Linh

---

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam:

img

---

Sau 6 trận, đội tuyển Việt Nam mới chỉ nhận vỏn vẹn 1 bàn thua và giữ sạch lưới tới 5 trận để duy trì ngôi đầu bảng G. Ngoài tuyển Việt Nam, các đội đầu bảng E và F là Qatar, Nhật Bản cũng mới chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Australia dẫn đầu bảng B với 2 bàn thua, trong khi đội đầu bảng C là Iraq thủng lưới 3 bàn. Hàn Quốc, đội đang dẫn đầu bảng H, là cái tên duy nhất ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vẫn chưa để thủng lưới bàn nào.

---

Ở buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang-seo nói: "Tôi cũng như các cầu thủ hiểu rất rõ tầm quan trọng của trận đấu với Malaysia. Bởi vậy, chúng tôi đang làm mọi cách để giúp các cầu thủ tập trung tối đa tinh thần và thể lực, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Tôi không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ. Tôi chỉ muốn họ thi đấu lạnh lùng".

HLV Tan Cheng Hoe thì chia sẻ: "Tôi biết kết quả đối đầu Việt Nam gần đây đang không ủng hộ Malaysia, nhưng tôi tin cầu thủ của mình đủ sức làm họ ngạc nhiên khi tái ngộ".

---

Dion Cools, hậu vệ gốc Bỉ bên phía Malaysia đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam, dù vậy anh khẳng định đã sẵn sàng cho trận đại chiến này. Mùa giải 2020-2021, cầu thủ 25 tuổi khoác áo CLB Midtjylland (Đan Mạch) và từng dự vòng bảng Champions League.

"Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ cho trận đấu quan trọng với Việt Nam và hy vọng sẽ có kết quả tốt. Đây là lần đầu tiên tôi chạm trán Việt Nam. Họ sở hữu lối chơi mạnh mẽ, chắc chắn, nhưng Malaysia chấp nhận thử thách và sẽ cố gắng thể hiện phong độ tốt nhất", trích lời Dion Cools.

---

Trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Malaysia là ông Ryuji Sato. Ông Sato chính trọng tài nước ngoài đầu tiên trong lịch sử V-League. Năm 2014, ông được VPF sang điều hành một số trận đấu tại V-League.

Sato từng cầm còi trận UAE - Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015 tháng 11/2013. Trận đó, ông thẳng tay phạt thẻ đỏ trung vệ Phước Vĩnh, khiến Việt Nam vỡ trận và nhận thất bại 0-5. Năm 2012, ông điều khiển trận Việt Nam thua Thái Lan 1-3 tại vòng bảng AFF Cup 2012 rồi trận Việt Nam - Triều Tiên ở vòng loại U19 châu Á 2012...

Gần đây nhất, Sato cầm còi trận Việt Nam - Jordan ở vòng chung kết U23 châu Á tháng 1/2020. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

img

Trọng tài Sato từng cầm còi tại V-League. Ảnh VNE

---

Theo thông tin báo chí Malaysia đăng tải, cha của HLV Tan Cheng Hoe vừa qua đời tại quê nhà.

Trang facebook chính thức của LĐBĐ Malaysia (FAM) đã đăng tải tin buồn với nội dung: “Xin được chia buồn! FAM xin gửi lời chia buồn tới huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Tan Cheng Hoe về sự ra đi của cha ông là ông Tan Chooi Siak, 95 tuổi”.

Dưới bài đăng này, cổ động viên Malaysia đã vào để lại comment chia buồn và mong HLV Tan vững vàng, cùng đội tuyển Malaysia thi đấu tốt.

Đây là thông tin cực sốc với thuyền trưởng đội tuyển Malaysia và phần nào sẽ ảnh hưởng tới tâm lý nhà cầm quân này trước trận quyết đấu với tuyển Việt Nam.

---

Trận đấu giữa Malaysia vs Việt Nam tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra lúc 23h45 ngày 11/6.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng đầu bảng với 14 điểm. Ngoài trận gặp Malaysia đêm nay, đoàn quân áo đỏ còn cuộc đọ sức với UAE vào 15/6.

Tuy nhiên, nếu đánh bại người Mã, tuyển Việt Nam gần như chắc chắn sẽ giành vé vào vòng loại cuối World Cup 2022, một cột mốc lịch sử mới.

img

Malaysia đối đầu Việt Nam trong trận đấu cả hai cùng quyết thắng

Về phía Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe và học trò buộc phải vượt qua Việt Nam trước khi tiếp tục phải đánh bại Thái Lan mới có thể nuôi hi vọng đi tiếp.

Từ thực tế này, rõ ràng Việt Nam rộng đường tính toán hơn, cũng có tâm lý thoải mái hơn khi vừa hạ Indonesia 4-0.

Cộng thêm việc được đánh giá cao hơn ở cả lối chơi lẫn nhân sự, sẽ không ngạc nhiên nếu tuyển Việt Nam sẽ thổi bay "bầy hổ" để tiến vào vòng loại cuối.

Báo Giao thông cập nhật liên tục diễn biến trận Malaysia vs Việt Nam tới độc giả.

img

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.