Thời sự Quốc tế

Trực tiếp: Ông Putin công bố thông điệp, vạch tầm nhìn mới cho nước Nga

21/04/2021, 17:02

Chiều 21/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu quốc gia thứ 27 trong lịch sử nước Nga hiện đại.

img

Tổng thống Vladimir Putin phát biểu trước lưỡng viện Quốc hội Liên bang Nga.

Đây là bài phát biểu quan trọng, thường niên của Tổng thống Vladimir Putin trước hai viện của Quốc hội Liên bang, đánh giá tình hình trong và ngoài nước, vạch ra chiến lược cho các lĩnh vực quan trọng như đối nội và ngoại giao.

Năm nay, hình thức tổ chức sự kiện đã phải thay đổi vì dịch bệnh. Hiện Nga chưa công bố số lượng khách mời nhưng tất cả những người được mời tham dự đều phải nộp giấy chứng nhận không nhiễm virus Covid-19.

Bình thường, hằng năm, sự kiện diễn văn của Tổng thống Nga Vladimir Putin trước Quốc hội có sự tham gia của khoảng 1.000 khách bao gồm các hạ nghị sĩ và thượng nghị sĩ, quan chức chính phủ, thẩm phán toà án tối cao và hiến pháp, các thống đốc, người đứng đầu các khu vực của Nga...

Từ đầu tháng này, trong thông báo về sự kiện, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (tức Thượng viện) Valentina Matvienko tiết lộ, bài phát biểu của ông Putin sẽ trả lời cho một loạt những thách thức mà Nga đang phải đối mặt.

Theo đánh giá của bà Matvienko, bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ là thông điệp về kỉ nguyên mới và là sự kiện chính trị và công chúng quan trọng nhất, trong bối cảnh thế giới đầy rẫy thách thức.

Video trực tiếp sự kiện Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trước Quốc hội Liên bang:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.