360 độ thể thao

Đã tìm ra nhà vô địch THACO Marathon vì ATGT - Sa Thầy 2023

image

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023 diễn ra ngày 12/2 đã kết thúc tốt đẹp.

Thành tích chung cuộc:

Cự ly 5km nữ

Nhất: Nguyễn Ái Diễm

Nhì: Hoàng Thị Thu Thảo

Ba: Vũ Thị Hường

Cự ly 5km nam

Nhất: Phạm Thanh Bình

Nhì: Phạm Thế Hải

Ba: Phạm Minh Tuấn

Cự ly 10km nữ

Nhất: Nguyễn Thị Thu Phương

Nhì: Nguyễn Thị Kiều Nga

Ba: Nguyễn Thị Khánh Ly

Cự ly 10km nam

Nhất: Hồ Ngọc Sơn

Nhì: Lê Tiến Đạt

Ba: Thái Nhật Thành

Cự ly 21km nữ

Nhất: Nguyễn Thị Kim Yến

Nhì: Nguyễn Thị Hoa

Ba: Dương Thị Hương

Cự ly 21km nam

Nhất: Đinh Duy Khánh

Nhì: Võ Đình Hòa

Ba: Nguyễn Thăng Chuyên

Cự ly 42km nữ

Nhất: Nguyễn Thị Trúc Quỳnh

Cự ly 42km nam

Nhất: Nguyễn Huy Hoàng

Nhì: Đậu Tuấn Kiệt

Ba: Lê Phong Thái

14h00: Lễ bế mạc và trao giải.

img

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc THACO Kontum trao giải Nhất cho vận động viên ở cự ly 42km nữ

img

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đạt giải ở cự ly 21km nam

img

Các vận động viên nữ đạt giải ở cự ly 21km lên bục nhận giải từ Ban tổ chức

img

Các vận động viên đứng lên bục nhận giải cự ly 10km nữ.

img

Các nam vận động viên nhận giải cự ly 5km

img

Các vận động viên nữ nhận giải cự ly 5km

12h30: Một số VĐV ở cự ly 21km, 42km vẫn đang tiếp tục chinh phục đường chạy.

12h00: VĐV Huy Hoàng chia sẻ: "Đây là lần thứ 4 tôi tham dự một giải Marathon. Cung đường nhiều đồi dốc, nắng nóng. Hơn nữa, trên đường chạy không có suối nên cơ thể mất nước nhanh. Tôi cảm nhận những vật mình mang theo suốt hành trình như nặng thêm. Đó cũng là cảm nhận của tôi về một phần ý nghĩa của giải vì đang bước trên hành trình của người lính năm xưa bước vào trận đánh. Tôi tham gia giải cũng một phần vì muốn lan tỏa tinh thần thể thao, cùng góp giúp đỡ nạn nhân TNGT và truyền tải thông điệp văn hóa giao thông an toàn".

img

VĐV Huy Hoàng vui mừng khi cán đích

11h50: VĐV Nguyễn Thị Thu Phương (Hà Nội), về nhất nội dung 10km của nữ. Chị Phương cho biết địa hình nhiều dốc khiến chị gặp nhiều khó khăn, thậm chí đã nghĩ tới việc bỏ cuộc. Tuy nhiên, chị vẫn nỗ lực hoàn thành phần thi.

img

VĐV Thu Phương vui mừng khi về nhất nội dung 10km của nữ

11h40: VĐV Nguyễn Huy Hoàng (Nha Trang) về đích đầu tiên ở nội dung 42km của nam với thành tích 5 giờ 41 phút 46 giây.

img

img

11h30: VĐV sau khi về đích được BTC bố trí đồ ăn nhanh, nước đá ngâm chân.

img

Ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Tổng Biên tập Báo Giao thông, Phó Trưởng Ban thường trực Giải hoàn thành cự ly 5km

11h00: VĐV Hồ Ngọc Sơn (Kon Tum) về nhất nội dung 10km của nam.

img

VĐV Hồ Ngọc Sơn được sự hỗ trợ của nhân viên y tế sau khi về đích

10h50: VĐV Nguyễn Ái Diễm Nữ (Kon Tum) về nhất nội dung 5km của nữ.

img

VĐV Nguyễn Ái Diễm Nữ

10h40: VĐV Phạm Thanh Bình (Kon Tum) là người đầu tiên về đích ở cự ly 5km.

img

VĐV Phạm Thanh Bình

10h20: VĐV đầu tiên về đích cự ly 21km.

img

VĐV Đinh Duy Khánh được chào đón ở vạch đích

VĐV Đinh Duy Khánh tới từ Quảng Ngãi là người cán đích đầu tiên ở cự ly 21km với thành tích 2 giờ 12 phút 13 giây. Anh chia sẻ "Đây là lần đầu tôi tham gia giải chạy vì ATGT. Qua tìm hiểu tôi được biết giải sẽ góp phần lan tỏa tinh thần tham gia giao thông an toàn, góp phần giảm thiểu TNGT. Là một HLV điền kinh tại tỉnh Quảng Ngãi, khi nhận được thông tin giải chạy ở Sa Thầy (Kon Tum) tôi đã đăng ký ngay. Tôi chạy cũng là làm gương để học trò mình noi theo. Tôi thường hay chạy đồng bằng nên quãng đường ở Sa Thầy là một trải nghiệm tuyệt vời trên mảnh đất này".

10h10: Xuất phát cự ly 5km từ SVĐ Sa Thầy - đường Lê Duẩn rẽ trái ra Nguyễn Văn Cừ, VĐV được trải nghiệm đời sống thân thuộc của bà con tại ở các lãng xã, ngắm nhìn những mảng xanh ngút ngàn của thảm thực vật, sự tĩnh tại, yên bình khi chạy ngang qua những cách đồng lúa mênh mông và về đích tại SVĐ Sa Thầy.

img

VĐV 10km trước giờ xuất phát

img

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia tham dự cự ly 10km

10h00: VĐV cự ly 10km xuất phát. VĐV xuất phát từ SVĐ Sa Thầy - đường Lê Duẩn rẽ trái ra Nguyễn Văn Cừ hướng về phía núi Ngọc Ring Rua với vẻ đẹp tự nhiên gắn liền với những chứng tích lịch sử vẻ vang của dân tộc. Cuối cùng với trải nghiệm qua khu dân sinh và màu xanh ngút mắt từ những cánh đồng, vđv về đích tại Sân vận động huyện Sa Thầy.

img

Cháu Thiên Bảo cùng mẹ tới dự THACO Marathon vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023

9h55: Cháu Nguyễn Thiên Bảo (6 tuổi, Kon Tum) là VĐV nhỏ tuổi nhất dự giải với cự ly 5km. Thiên Bảo cho biết dù chưa tham gia các giải đấu chính thức nào nhưng rất tự tin có thể hoàn thành 5km. Thiên Bảo được truyền cảm hứng từ chú ruột, người dự giải ở cự ly 42km.

img

VĐV 21km chinh phục điểm cao 1015

9h30: Các VĐV 21km, 42km đang nỗ lực chinh phục Điểm cao 1011, 1049.

img

Nhóm VĐV trẻ khởi động trước giờ đua

9h30: VĐV tham dự cự ly 5km, 10km khởi động chuẩn bị xuất phát vào lúc 10h.

img

Ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Tổng Biên tập Báo Giao thông, Phó Trưởng Ban thường trực Marathon vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023 thông qua Ban ATGT huyện Sa Thầy trao 25 suất quà cho nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn

img

Ông Nguyễn Đức Thắng thay mặt Tập đoàn Quốc tế Á Châu trao tặng Ban ATGT huyện Sa Thầy 200 mũ bảo hiểm

8h55: Ông Nguyễn Kim Thái, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc.

"Với mục đích tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về truyền thống lịch sử, văn hóa của tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Sa Thầy nói riêng; khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc; tri ân những người lính Cụ Hồ năm xưa gắn với cung đường huyền thoại đã ghi vào lịch sử; đồng thời tăng cường niềm tin của các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần đấu tranh cách mạng kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha anh trong quá trình xây dựng, phát triển và bảo vệ quê hương, đất nước; các vận động viên về đây được ngược dòng lịch sử, tìm lại những kí ức hào hùng một thời khói lửa của cha ông.

Hy vọng những ý nghĩa to lớn gắn liền với tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng sẽ cổ vũ tinh thần cho các Vận động viên vượt qua thử thách. Mang lại thành tích tốt nhất, góp phần cho giải thành công tốt đẹp. Đây là điều kiện cho nhân dân, các tổ chức kinh tế, xã hội tham gia các hoạt động thể dục, thể thao; khuyến khích đầu tư vào mô hình thể thao – du lịch của huyện nhà ngày càng phát triển. Đặc biệt, hưởng ứng kế hoạch an toàn giao thông năm 2023. Giải chạy “THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Sa Thầy năm 2023” gửi gắm thông điệp “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” đến Vận động viên tham gia giải và cả cộng đồng.

Với tinh thần “Thể thao - đoàn kết - trung thực - cao thượng - tiến bộ”, tôi mong rằng các vận động viên hãy mang hết nhiệt tình thi đấu để giành được kết quả cao nhất, các đồng chí trong Ban Tổ chức, Tổ trọng tài hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm- Công tâm- Vô tư điều hành chính xác các nội dung thi đấu của Giải", ông Thái phát biểu.

8h45: Khai mạc THACO Marathon vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023.

img

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trả lời phỏng vấn

8h15: VĐV 21km sẽ băng qua Điểm cao 1015 (Đồi Charlie) trong cung đường chạy.

img

img

8h10: Mô tả chi tiết đường chạy 21km.

img

img

VĐV cự ly 21km xuất phát

8h00: Xuất phát cự ly 21km tại cầu treo Rờ Kơi, VĐV tham gia cự ly 21km sẽ đi qua điểm chinh phục đồi Charlie, điểm cao 1049 và trải nghiệm chạy giữa rừng thông bạt ngàn cùng ngắm nhìn khung cảnh đa dạng bên dưới chân đồi. VĐV sẽ đích gần UBND xã Sa Nhơn. Tại đây, BTC sẽ bố trí xe đưa VĐV về lại sân vận động huyện Sa Thầy.

img

Ông Nguyễn Hữu Quế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tham gia cự ly 21km

img

Runner Nguyễn Đỗ Hùng (70 tuổi, Hà Nội) hào hứng trước giờ xuất phát

7h20: VĐV chạy cự ly 21km di chuyển bằng xe bus ra điểm xuất phát Cầu treo Rờ Kơi.

img

VĐV 21km trên xe bus di chuyển ra vị trí xuất phát

img

Cầu treo Rờ Kơi trong ánh nắng ban mai

6h25: Mô tả chi tiết đường cua cự ly 42km.

img

6h00: Xuất phát cự ly 42km tại Cầu treo Rờ Kơi. VĐV chạy theo đường mòn lên đồi Charlie (Điểm cao 1015) sau đó vòng về hướng di tích lịch sử Điểm cao 1049 (Đồi Delta) - toàn bộ cung đường là đường mòn dân sinh. Sau đó vận động viên về lại thị trấn Sa Thầy theo đường Nguyễn Văn Cừ, Lê Duẩn và về đích tại SVĐ huyện Sa Thầy.

img

Các VĐV chạy 42km trước giờ xuất phát

img

VĐV Đặng Thanh Thư (37 tuổi) tới từ TP.HCM

Sáng 12/2, Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023 sẽ diễn ra tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Giải do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Báo Giao thông, UBND huyện Sa Thầy tổ chức.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Năm An toàn giao thông 2023 đồng thời chào mừng kỷ niệm 110 năm ngành thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913-9/2/2023).

Bên cạnh đó, Giải còn hướng tới mục tiêu tuyên truyền văn hóa giao thông an toàn, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao cho nhân dân địa phương và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

img

THACO Marathon vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023 thu hút gần 1.000 VĐV tranh tài

Giải thu hút khoảng gần 1.000 VĐV tham gia tranh tài ở 4 cự ly gồm: 5km, 10km, 21km và 42km. Trong đó, cự ly 21km, 42km sẽ tái hiện lại cung đường hành quân của bộ đội ta ở Chiến dịch Xuân-Hè năm 1972.

Theo lịch trình, cự ly 42km xuất phát lúc 6h ngày 12/2 tại Cầu treo Rờ Kơi. Cự ly 21km xuất phát lúc 8h ngày 12/2, cũng tại Cầu treo Rờ Kơi. Trong khi đó, nội dung 5km và 10km xuất phát lúc 10h ngày 12/2 tại SVĐ Sa Thầy.

Các VĐV sẽ chạy theo lộ trình được thông báo trước, về đích tại SVĐ Sa Thầy. Riêng cự ly 21km về đích tại UBND xã Sa Nhơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.