World Cup 2022

UAE 3-2 Việt Nam: Nỗ lực đến cùng, thành quả lịch sử

15/06/2021, 22:45
image

Đội tuyển Việt Nam thể hiện tinh thần quật cường, chỉ chấp nhận chịu thua sát nút 2-3 trước UAE ở lượt đấu cuối bảng G.

img

Minh Vương ghi bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển Việt Nam

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Tấn Trường, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

UAE: Ali Khaseif, Abbas, Mohammed, Abdalla, Mahmoud Khamis, Majed Hassan, Fabio De Lima, Ali Hassan, Khalil Ibrahim, Shaheen Abdalla, Ali Mabkhout.

-------------------------

HẾT GIỜ!!! Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 2-3 trước UAE nhưng vẫn giành vé vào vòng loại cuối World Cup 2022. Thành tích chưa từng có trong lịch sử.

VÀOOOOOO! 90+3': Một sai lầm của hàng thủ UAE, Quang Hải chuyền bóng để Minh Vương dứt điểm tung lưới UAE. 2-3 cho Việt Nam.

90': Đội tuyển Việt Nam vẫn đang chơi rất nhiệt tình dù nền tảng thể lực đi xuống trông thấy. Trận đấu có 5 phút bù giờ.

VÀOOOOOO! 84': Tiến Linh giúp Việt Nam gỡ lại 1 bàn. Anh thoát xuống dứt điểm tinh tế chọc thủng lưới sau đường chuyền của Minh Vương. 1-3 cho Việt Nam.

60': Đội tuyển Việt Nam có pha phối hợp hay nhưng pha chuyền bóng quyết định lại thiếu chính xác.

VÀOOOOOO! 51': Việt Nam vừa để thua bàn thứ 3. Khamis đánh đầu làm tung lưới Tấn Trường.

50': Trong hiệp 2, đội bóng áo đỏ đã chủ động dâng cao đội hình chơi tấn công. Điều này cũng dễ hiểu bởi thông tin Jordan thua Australia 0-1 đã giúp tuyển Việt Nam chính thức có vé vào vòng loại cuối World Cup 2022.

46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

45': Hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về UAE.

VÀOOOOOO! 40': Ali Mabkhout thực hiện thành công quả 11m. 2-0 cho UAE.

39': Việt Nam bị thổi phạt đền, trọng tài xác định Tấn Trường đã phạm lỗi với Ibrahim.

VÀOOOOOO! 32': Ali Hassan nhận đường chuyền tốt của đồng đội, anh thoát xuống bên cánh phải rồi dứt điểm chính xác mở tỉ số cho UAE.

30': Hai đội được rời sân để tiếp nước.

25': Hàng thủ áo đỏ vẫn đang chơi bình tĩnh, tự tin và hóa giải hầu hết các đường lên bóng của UAE.

20': Abbas vừa có pha đánh đầu ngược từ quả sút phạt của đồng đội, bóng đi không chính xác. UAE đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Tấn Trường.

15': UAE vẫn đang miệt mài tấn công nhưng sức ép họ tạo ra chưa đủ để làm rối loạn hàng thủ áo đỏ.

10': Tuyển Việt Nam chơi với đội hình thấp, ngay cả Quang Hải cũng lùi về khá sâu để hỗ trợ phòng ngự.

5': UAE chủ động dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

23h45: Dù đã tới giờ thi đấu nhưng do lỗi đường truyền nên người hâm mộ chưa thể theo dõi trực tiếp diễn biến trận đấu.

23h40: Hai đội tiến ra sân làm thủ tục trước giờ thi đấu.

23h30: Có khoảng 250 cổ động viên Việt Nam có mặt ở sân Zabeel để cổ vũ cho các cầu thủ áo đỏ.

img

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam:

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam được treo thưởng 2 tỷ:

Tập đoàn Hưng Thịnh quyết định treo thưởng 2 tỷ đồng nếu như thầy trò ông Park Hang Seo có kết quả từ hòa đến thắng trước UAE. Hưng Thịnh cũng là đơn vị hỗ trợ VFF kinh phí trả lương cho HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo:

“UAE là hạt giống số 1 của bảng đấu nên là đội mạnh. Trận lượt đi, chúng tôi thắng 1-0 nhưng giờ tình hình đã khác. Trình độ của họ đã tăng lên một bậc. Tôi không muốn các cầu thủ nghĩ hoà là đứng đầu bảng G. UAE có sự trở lại của Ali Mabkhout và 3 cầu thủ nhập tịch mới.

Hai cầu thủ số 11 (Caio Caneso) và 15 (Fabio Lima) sẽ là những cầu thủ tấn công, họ có tổng cộng 3 cầu thủ tấn công và sức tấn công rất mạnh. Họ còn có lợi thế sân nhà. Điều này cầu thủ chúng tôi phải khắc phục. Chúng tôi nghĩ rằng UAE chưa phải đội có hàng tấn công mạnh nhất, vì chúng tôi từng gặp Iran và Iraq. Các bạn nghĩ chúng tôi là hàng thủ chắc nhất, cũng chưa chắc đâu. Mai chúng tôi cố gắng chơi theo đấu pháp đã chuẩn bị”.

HLV Bert van Marwijk:

“Tôi cũng nhấn mạnh muốn giúp UAE thắng mọi trận đấu. Đến bây giờ mục tiêu đó không thay đổi. Tôi biết mình cần làm gì để đạt được thành quả đó. Trận gặp Việt Nam rất quan trọng nhưng chúng tôi biết phải làm gì.

Chắc chắn mọi thứ sẽ không dễ dàng. Trận lượt đi đã chứng tỏ điều đó, dù chúng tôi có phần không may mắn, phải chơi với 10 người và thua 0-1. Tuy nhiên, nếu so đội hình hồi tháng 11/2019 với lúc này, UAE giờ mạnh hơn. Chúng tôi biết phải làm gì để thắng trận cầu đỉnh cao ngày mai”.

Nhận định UAE vs Việt Nam:

23h45 ngày 15/6, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu đội tuyển UAE trong trận đấu thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại, Việt Nam đang có 17 điểm, hơn UAE 2 điểm. Do đã là lượt trận cuối nên kết quả cuộc đọ sức trên sẽ quyết định vị trí đầu bảng.

Việt Nam chỉ cần giành 1 điểm trở nên là sẽ giữ được ngôi đầu đồng thời giành vé trực tiếp tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ngay cả khi thua, đoàn quân áo đỏ vẫn tràn trề cơ hội đi tiếp khi so sánh với các đội nhì bảng còn lại.

Trong khi đó, UAE buộc phải thắng mới có vé đi tiếp. Nếu thua hoặc hòa, cơ hội dành cho đội bóng Tây Á là rất nhỏ bởi khi đó họ chỉ có tối đa 9-10 điểm.

img

Việt Nam và UAE quyết đấu phân ngôi nhất bảng G

Việt Nam từng đánh bại UAE hồi tháng 9/2019 ở lượt trận thứ tư nhờ bàn thắng duy nhất của Tiến Linh.

Tuy vậy, UAE hiện tại mạnh hơi nhiều với ba cầu thủ nhập tịch và sự trở lại của ngôi sao số 1 Ali Mabkhout.

Bằng chứng cho sức mạnh của đội chủ nhà là họ đã thắng liền ba trận trước Indonesia, Malaysia, Thái Lan, ghi tới 12 bàn.

Đối đầu một đội bóng như vậy ắt hẳn rất khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo, nhất là trong bối cảnh ông Park bị truất quyền chỉ đạo.

Nhưng nhà cầm quân Hàn Quốc khẳng định, ông đã chuẩn bị các kịch bản khác nhau cho trận gặp UAE và tin rằng trợ lý Lee Young-jin đủ khả năng thay ông dẫn dắt các học trò.

Trong trường hợp lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ ghi danh lịch sử. Và như lời HLV Park Hang-seo nói, ông không muốn thủ hòa.

Tình hình nhân sự:

Việt Nam vắng HLV Park Hang-seo, Tuấn Anh

UAE đầy đủ lực lượng

Dự đoán kết quả: UAE 1-1 Việt Nam

Đội hình dự kiến Việt Nam vs UAE:

UAE: Ali Khaseif; Walid Abbas, Shaheen, Khamis; Ali Salmin, Ramadan, Canedo, Fabio Lima; Khalfan Mubarak, Al Ahbabi, Ali Mabkhout.

Việt Nam: Tấn Trường; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng; Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Xuân Trường, Văn Hậu; Văn Toàn, Văn Đức, Tiến Linh.

Highlight Việt Nam vs Malaysia:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.