Bóng đá

Kết quả V-League: "Pháo hạng nặng" tịt ngòi, Hà Nội FC mất ngôi nhì bảng

29/10/2020, 21:30

Dù rất nỗ lực nhưng Hà Nội FC không thể đánh bại Viettel trong trận đấu có quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.

img
Hà Nội FC hòa Viettel 0-0

Trận đấu giữa Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2020 diễn ra tối 29/10. Viettel đang dẫn đầu bảng với 34 điểm trong khi Hà Nội FC xếp thứ 2 với 32 điểm. Đội nào giành chiến thắng sẽ chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch vốn chỉ còn 2 vòng phía trước.

Những phút đầu trận, hai đội chủ động chơi áp sát, bóng đa số luẩn quẩn ở khu vực giữa sân. Hà Nội FC như thường lệ vẫn chiếm ưu thế về mặt thê trận nhưng gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội bóng áo đỏ.

Phút 13, Hoàng Đức đá phạt, Bruno thoát xuống nhưng không kịp chạm bóng trước khung thành Tấn Trường. Một pha bóng hú tim với đội khách.

Phút 20, Hùng Dũng nỗ lực đi bóng giúp Hà Nội FC có cơ hội tiếp cận khung thành. Đáng tiếc, Văn Quyết lại dứt điểm vọt xà trong tư thế khá trống trải.

Giữa hiệp 1, Viettel nhận tổn thất khi Khắc Ngọc bị chấn thương và phải rời sân. Vào thay anh là Dương Văn Hào. Liền đó, Hà Nội FC có liên tiếp 2 cơ hội nhưng Văn Quyết không thực hiện thành công.

Phút 29, Viettel đáp trả bằng pha đưa bóng vào nguy hiểm của Ngọc Hải. Rất may cho Hà Nội FC là Việt Anh đã kịp cản phá ngay trước khi Bruno kịp dứt điểm.

Những phút tiếp theo, Hà Nội FC vẫn chơi chủ động hơn. Phút 40, Rimario chuyền bóng cực hay để Omar đối mặt với Nguyên Mạnh nhưng tiền đạo này lại bỏ lỡ.

Viettel cũng chẳng chịu lép vế với pha đưa bóng vọt xà của Caique và tình huống đưa bóng chệch cột dọc của Văn Hào. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, những pha hãm thành của đội khách vẫn chưa cho thấy sự chính xác cần thiết. Đáng tiếc hơn cả là pha đánh đầu ra ngoài của Omar ở phút 55 khi trước mặt anh chỉ còn Nguyên Mạnh và khung thành.

Viettel tuy lùi sâu nhưng cũng tạo ra được những tình huống đáng chú ý. Phút 62, đến lượt Trọng Hoàng bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với Tấn Trường. Sau đó, cũng chính Hoàng "bò" đá bồi trong vòng cấm không thành công.

Những phút cuối trận, Hà Nội FC gia tăng áp lực lên phía khung thành Viettel nhưng vẫn không thể có được bàn thắng. Hòa chung cuộc 0-0, nhà ĐKVĐ vẫn kém Viettel 2 điểm (33 so với 35) nhưng đã bị Sài Gòn FC chiếm mất vị trí thứ 2.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành đã đánh bại Than Quảng Ninh 2-1, qua đó tích lũy được 34 điểm.

img

Đội hình ra sân Viettel vs Hà Nội FC:

Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Thường, Ngọc Sơn, Trọng Hoàng, Khắc Ngọc, Đức Chiến, Hoàng Đức, Caique, Bruno.

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Văn Xuân, Hùng Dũng, Văn Quyết, Tấn Tài, Quang Hải, Omar, Rimario.

img

Bảng xếp hạng V-League 2020 trước vòng 5 giai đoạn 2

img
img

10 cầu thủ làm bàn tốt nhất V-League 2020

img

Tiền vệ Nguyễn Thành Lương: Đội nào sảy chân sẽ phải trả giá

Trận đấu với Viettel được xem là trận cầu quan trọng nhất của mùa giải. Cuộc đua vô địch đang rất kịch tính, cơ hội chia đều cho cả 4 đội bóng. Chính vì thế không chỉ riêng Viettel mà bất kì trận nào chúng tôi cũng đều hướng đến chiến thắng và thi đấu cống hiến.

Viettel là một tập thể mạnh, đồng đều về kinh nghiệm. Tôi đánh giá cao Hoàng Đức bởi cậu ấy có khả năng tạo đột biến. Không thể nói trước về kết quả ở lượt trận tới nhưng đội nào sẩy chân thì sẽ phải trả giá.

Người hùng Viettel vắng mặt trận đại chiến

Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại rực sáng với bàn thắng duy nhất giúp Viettel giành chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu trước nhưng phải ngồi ngoài ở trận vòng 5 giai đoạn 2 V-League hết sức quan trọng, được xem là chung kết sớm với Hà Nội FC.

Chiếc thẻ vàng không đáng có từ tình huống phấn khích cởi áo ăn mừng khi ghi bàn thắng vào lưới Hà Tĩnh khiến Trọng Đại đủ 3 thẻ vàng nên bị treo giò trận gặp Hà Nội.

Hà Nội vượt trội về thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu đang nghiêng hẳn về Hà Nội FC. Kể từ khi Viettel lên hạng vào năm 2019, hai đội gặp nhau tổng cộng 4 trận, trong đó Quang Hải cùng đồng đội thắng 3, hòa 1. Ở 2 trận giao hữu trước giai đoạn 2, Hà Nội FC cũng toàn thắng.

Chỉ 3000 CĐV vào sân

Viettel đã có những quy định ngặt nghèo đối với khán giả vào sâ theo dõi trận đại chiến vào tối nay. Theo đó, trận đấu sẽ không được bán vé. Chỉ có những khán giả sở hữu giấy mời của BTC trận đấu (cụ thể ở đây là Viettel) mới được vào sân.

Cửa ra vào cũng không mở tự do. Bên phía Hà Nội FC cho biết, do đây là trận đấu mà Viettel là chủ nhà nên thẻ mùa không được áp dụng. Được biết, sẽ có 3.000 khán giả có giấy mời được vào sân thi đấu. Chỗ ngồi áp dụng cho khán giả, lực lượng chức năng, CĐV Hà Nội, CĐV Viettel cũng được ghi rất rõ theo sơ đồ.

img

Trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel): Chúng tôi không e ngại Hà Nội

Tôi và các đồng đội đều cảm thấy thoải mái. Như đã nói, chúng tôi đã đạt được mục tiêu đề ra nên luôn vào trận với sự tự tin lớn nhất. Không chỉ tôi, mà các đồng nghiệp đều muốn được xuất hiện trong những trận đấu như thế này để cống hiến cho người hâm mộ. Tôi cũng hy vọng trận đấu sắp tới sẽ hấp dẫn và đôi bên đều chơi thứ bóng đá đẹp mắt để đáp ứng sự đợi chờ của NHM.

Thành thật mà nói, Hà Nội FC là đội bóng lớn, có nhiều ngôi sao trong đội hình. Đánh bại họ là không hề đơn giản. Trận đấu tới, cá nhân tôi cho rằng, Hà Nội FC vẫn được xếp ngồi “mâm trên” so với Viettel. Nhưng nói vậy không có nghĩa chúng tôi e ngại. Với tất cả những gì có thể, Viettel sẽ chơi một trận đấu sòng phẳng với họ.

---

Đội hình dự kiến:

Viettel: Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Thường, Trọng Hoàng, Văn Thiết, Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Minh Tuấn, Bruno, Caique

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Văn Xuân, Tấn Tài, Moses, Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, Rimario

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.