Xã hội

Vụ 22 cán bộ, chiến sỹ bị vùi lấp: Tất cả thi thể được đưa về TP Đông Hà

image

Đến 20h00 ngày 19/10, xe cứu thương đã đưa toàn bộ 22 thi thể cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 bị đất đá vùi lấp, về TP Đông Hà.

20h00: Rất nhiều người thân của 22 cán bộ chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đang được các xe ô tô chở đến cổng Bể bơi tổng hợp (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Quảng Trị, TP Đông Hà) để vào thắp hương cho người thân. Tất cả 22 cán bộ chiến sĩ gặp nạn đã được xe cứu thương chở về.

img
Tất cả 22 cán bộ chiến sĩ gặp nạn đã được xe cứu thương chở về khu vực Bể bơi tổng hợp (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Quảng Trị)
img
Nhiều người tập trung chờ được vào thắp hương cho người thân

16h50: Thêm một xe cứu thương về đến Bể bơi tổng hợp. Rất đông người dân đang ngóng chờ 2 bên đường Trường Chinh.

15h10: 2 xe cứu thương về đến đường Trường Chinh rẽ vào cổng Bể bơi tổng hợp.

Biết tin lực lượng cứu hộ đang ngày đêm tìm kiếm các chiến sĩ Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 bị vùi lấp, người dân địa phương đã tổ chức quyên góp lương thực, nhu yếu phẩm để tiếp tế.

Theo bà Ngô Thị Loan (60 tuổi, trú thôn Cợp, xã Hướng Phùng, Hướng Hóa, Quảng Trị), các cán bộ chiến sỹ Đoàn 337 đã hỗ trợ, giúp đỡ người dân trên địa bàn rất nhiều. Trong những lúc thiên tai hoành hành, Đoàn luôn xông pha, cứu trợ người dân. Bà con nơi rẻo cao này xem các cán bộ chiến sỹ như người nhà.

Những ngày vừa qua, rất nhiều bà con nhân dân đã quyên góp lương thực, nước uống đến hỗ trợ. Ai có gì ủng hộ nấy, người có rau ủng hộ rau, có gạo ủng hộ gạo. Người không có rau, có gạo thì chạy xe máy, mang vác đường bộ giúp chuyên chở lương thực qua các điểm sạt lở đưa tới cho lực lượng cứu nạn.

img
Người dân tập trung ngóng thông tin

14h50: Tại TP Đông Hà, rất nhiều người dân tập trung 2 bên đường Trường Chinh đoạn trước Bể bơi tổng hợp (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Quảng Trị) ngóng thông tin. Bên trong khu vực Trung tâm xe cứu thương đậu nối dài... Tuyến đường Trường Chinh đoạn trước khu vực bể bơi cũng đang được lực lượng chức năng ứng trực.

14h50: Lực lượng chức năng đã tìm thấy cán bộ cuối cùng của đoàn cán bộ, chiến sĩ Đoàn 337 bị đất sạt lở vùi lấp và đang tiến hành đưa thi thể ra ngoài.

img
img
Lực lượng chức năng đang cố gắng đưa thi thể cuối cùng ra khỏi đống đổ nát

14h40: Lực lượng chức năng đã tìm được thi thể thứ 21 ra khỏi đống đổ nát. Trời tiếp tục đổ mưa nhưng công tác tìm kiếm vẫn đang khẩn trương triển khai. Tại hiện trường, khối lượng đất đá từ vách núi đổ sập xuống khu vực đoàn cán bộ chiến sỹ gặp nạn rất lớn, trải dài hàng trăm mét, khiến công tác cứu hộ cứu nạn vô cùng khó khăn. Thân nhân người gặp nạn cũng có mặt ở đây để đợi tin tức, nhận dạng người thân.

người thân nạn nhân sạt lở Quảng Trị
Người thân các chiến sĩ cúi đầu, cố kìm nước mắt

14h30: Lực lượng chức năng phát hiện thi thể 2 chiến sỹ thứ 20, 21 trong một bể nước nhưng chưa thể tiếp cận được, bể này cao khoảng 4m. Hiện ngành chức năng đang nỗ lực phá một phần khu nhà bên cạnh khu chỉ huy để đưa máy xúc vào, tìm cách lật bể để đưa thi thể 2 người xấu số ra ngoài.

img
Hiện trường tìm kiếm tại Sư đoàn 337.

14h: Công tác khắc phục các điểm sạt lở đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đang được gấp rút triển khai. Trong đó, có 2 điểm sạt lở nặng là Km222+100 và Km221+650 cơ bản đã thông tuyến.

Để có thể thông đường cho xe y tế và các phương tiện cứu hộ, cứu nạn vào hiện trường vụ vùi lấp các chiến sĩ Đoàn kinh tế Quốc phòng 337, suốt đêm qua, các lực lượng đã làm việc cật lực xuyên đêm, bất kể thời tiết mưa to và diễn biến sạt lở khó lường.

công tác khắc phục các điểm sạt lở đường Hồ Chí Minh
Đến hơn 14h, công tác khắc phục các điểm sạt lở đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đang được gấp rút triển khai.

Hiện nay, hàng chục xe tải chở đá hộc nối tiếp nhau tiến vào hiện trường, tiếp tục khắc phục ta luy âm và taluy dương các điểm sạt lở. Các máy móc cào rãnh đắp đất hai bên vệ đường ngăn nước tràn qua đường gây sạt lở taluy âm.

12h: Lực lượng chức năng đã đưa được thi thể thứ 19 ra khỏi vùng sạt lở vùi lấp. Thiếu tướng Hà Tân Tiến, Phó tư lệnh Quân khu 4 cho hay, vách núi đổ sập xuống khu vực Đoàn kinh tế quốc phòng 337 gần 2 triệu mét khối đất, có nơi vùi lấp người bị nạn đến gần 10m.

Sau khi tìm kiếm xong, các chiến sỹ tử nạn được thực hiện đầy đủ các nghi lễ tắm rửa, vận chuyển về Nhà thi đấu đa năng Tp. Đông Hà. Công tác tìm kiếm các cán bộ chiến sỹ gặp nạn còn lại đang tiếp tục khẩn trương triển khai.

Xe vận chuyển đá vẫn đang di chuyển vào hiện trường
13h, nhiều xe vận chuyển đá vẫn đang di chuyển vào hiện trường để khắc phục điểm sạt lở.

Đến nay, có 11 máy móc hoạt động, với 312 người, chia thành tổ, có 2 đài quan sát để thực hiện việc báo động tiếp. Hôm qua (18/10), đã có 6 lần báo động các sạt lở nhỏ để đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm. Hiện nay, nguy cơ sạt lở tại khu vực này có thể tiếp tục xảy ra.

Gương mặt hốc hác sau những đêm đầm mưa, thức trắng hướng dẫn đảm bảo giao thông để phương tiện hốt dọn đất đá thông đường, anh Phùng Thế Dương (Hạt QLĐB Hướng Phùng, Công ty CP QL&XD đường bộ Quảng Trị) cho hay, vợ chồng anh có 2 đứa con, đứa lớn học lớp 3, đứa nhỏ mới mấy tháng.

Anh Dương quê huyện Vĩnh Linh lên làm nhân viên Hạt QLĐB Hướng Phùng rồi quen và nên vợ chồng với cô giáo dạy mầm non ở Khe Sanh.

Nhiều ngày hôm túc trực, vợ con nói thôi con còn nhỏ ở nhà, nhưng anh động viên vợ con và đi làm, lúc nào có người thay anh tranh thủ chạy về Khe Sanh trong chốc lát rồi trở ra.

"Nghề ni (này) thì ri (vậy) rồi, những ngày qua các đơn vị ngành Giao thông đã điều động nhiều máy móc, thiết bị gấp rút thông đường phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, các vị trí bị sạt lở nặng đã thông đường đảm bảo giao thông bước 1 và hiện đang tiếp tục hốt dọn đất đá, khắc phục các vị trí sạt lở để lưu thông trên tuyến sớm trở lại bình thường", anh Dương chia sẻ.

11h: Xe cứu thương tiếp tục chuyển thi thể các nạn nhân về Khu vực Bể bơi tổng hợp (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Quảng Trị). Ngoài cổng phía đường Trường Chinh, người thân của các cán bộ chiến sỹ đang chờ đợi. Tiếng khóc xé lòng. Hiện lực lượng chức năng đang tắm rửa cho các nạn nhân, sau đó mới cho người nhà vào nhìn mặt.

Xe vận chuyển lương thực, nước uống
Xe vận chuyển lương thực, nước uống vào đến chốt kiểm soát ngã ba xã Hướng Tân - Hướng Linh, đường HCM nhánh Tây chuyển qua xe khác để vận chuyển vào cho các lực lượng chức năng và người dân tại hiện trường...

Đồng chí Lê Văn Hoàng, cán bộ Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Trị cho hay, sau khi thực hiện cứu hộ cứu nạn ở TP. Đông Hà, vào khoảng 3h sáng ngày 18/10, anh cùng các đồng đội nhận lệnh điều động cấp tốc đi cứu hộ cứu nạn các cán bộ chiến sỹ Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 bị vùi lấp ở thôn Cợp (xã Hướng Phùng, Hướng Hóa).

Khi di chuyển đến Km15 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, cả đoàn gặp sạt lở nên buộc phải đi bộ hơn 3km để tiếp cận hiện trường. Dọc đường đi gặp nhiều điểm sạt lở khác, trời mưa to khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Ngành Giao thông tiếp tục nỗ lực khắc phục bước 2
Ngành Giao thông tiếp tục nỗ lực khắc phục bước 2, đảm bảo giao thông tại một trong những điểm sạt lở trên đường HCM nhánh Tây

Tại điểm vùi lấp, khối lượng đất đá trên vách núi đổ ập xuống rất nhiều, các phương tiện máy móc cũng được huy động cùng các cán bộ chiến sỹ bắt đầu triển khai tìm kiếm, ưu tiên tìm trước ở những khu vực có thể có người.

Lúc gặp lượng đất, đá tảng to, lực lượng chức năng phải dùng máy múc san gạt bớt, sau đó, dùng tay và các phương tiện thủ công để đào bới tìm kiếm người mất tích. Thời điểm chó nghiệp vụ được đưa đến hiện trường, việc xác định vị trí người gặp nạn được dễ dàng hơn.

Đến khoảng 10h45, một số lực lượng biên phòng, cảnh sát cơ động...được rút khỏi hiện trường vụ sạt lở vùi lấp, di chuyển theo hướng Hướng Phùng về Tp.Đông Hà để thực hiện các nhiệm vụ khác. Danh tính nạn nhân thứ 17 được xác định là chiến sỹ Hồ Văn Nguyên.

Xe cứu thương từ hiện trường ra qua điểm sạt lở lớn đầu tiên trên đường HCM nhánh Tây (hướng từ Khe Sanh vào đèo Sa Mù)

10h30: Lực lượng chức năng đã đưa được thi thể thứ 17 ra khỏi đống đổ nát. Trời tiếp tục đổ mưa nhưng công tác tìm kiếm đang được khẩn trương triển khai.

10h20: Hai xe cứu thương từ 2 trường ra và xe cứu thương khác tiếp tục chạy vào. Lái xe máy múc Công ty Điện gió Hướng Tân Nguyễn Đình Thành (SN 1982, xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Linh, Quảng Trị) vừa ra khỏi chốt chặn đoạn Km222 rồi vội quay lại.

Anh Thành cho hay, anh cùng nhiều tài xế xe máy múc, cẩu được điều động đến hiện trường từ sáng sớm hôm qua, phối hợp các đơn vị ngành Giao thông tập trung nỗ lực thông đường, phối hợp tìm kiếm các nạn nhân.

Đến khoảng 2h sáng đoạn sạt lở nặng nhất đã thông tuyến một vệt vào hiện trường. "Nghe lên điểm sạt lở trên đường gia đình lo lắm, nhưng vì nỗi đau chung ai cũng phải cố gắng", anh Thành chia sẻ

Nhiều đoạn sạt lở ở Quảng Trị

10h: Nhiều xe cứu thương hướng từ QL9 từ Khe Sanh vào hiện trường qua đoạn Km222 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, cách điểm sạt lở chừng 3km. Tại đây, lực lượng quân sự chốt chặn kiểm tra nghiêm ngặt, xe ô tô đậu cả đoàn dài.

Trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, Thiếu tướng Hà Tân Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 4 chỉ huy cho biết: “Thảm họa này xảy ra quá bất ngờ, rất đau thương. Gần 2 triệu mét khối đất lùa xuống san bằng 4 dãy nhà. Khi nhận được tin, chúng tôi đã nỗ lực hết sức đưa người và phương tiện để tìm kiếm”.

Ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho hay, để thông tuyến phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, toàn ngành giao thông đã huy động hàng trăm lượt xe cơ giới, máy móc, thiết bị các loại cùng hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, công nhân.

Trên 3.000 khối đá cũng đã được huy động từ các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Trị và tỉnh Quảng Bình.

Đoàn xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân
Đoàn xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân về Nhà thi đấu đa năng TP. Đông Hà chuẩn bị khâm liệm, lo tang lễ.

9h30: Xe cứu thương đưa thi thể nạn nhân về đến khu vực Bể bơi tổng hợp (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu tỉnh Quảng Trị). Ghi nhận tại đây, lực lượng chức năng đang kiểm soát người và phương tiện ra vào, người không có nghĩa vụ liên quan không được vào.

Một số xe cứu thương tiếp thực di chuyển hướng từ hiện trường ra. Dọc trên tuyến đường HCM nhánh Tây xuất hiện nhiều điểm sạt lở, trong đó có những điểm gây ách tắc giao thông. Ngành GTVT đã huy động nhiều thiết bị nỗ lực thông đường bước 1, hiện đang tiếp tục hốt dọn, đảm bảo giao thông.

Người thân các chiến sĩ Sư đoàn 337 - 3
Người thân gào khóc ở khu vực chuẩn bị đưa thi thể về Trung tâm huấn luyện và thi đấu Quảng Trị

Lái xe máy xúc Phạm Quang Hoàng (Công ty CP Trường Danh) cho hay, từ sáng sớm hôm qua, nhiều máy móc thiết bị của đơn vị đã lên hiện trường phối hợp với các đơn vị ngành Giao thông và các đơn vị chức năng tập trung thông đường, tìm kiếm các nạn nhân.

"Ứng trực xuyên đêm, tối ở nhờ nhà dân, có gì ăn đó. Nghe trên này sạt lở gia đình cũng lo lắm, nhưng mình trấn an gia đình cứ yên tâm. Dân công trường mà, quan trọng là tìm kiếm, cứu nạn kịp thời các nạn nhân", lái xe máy mức quê huyện Gio Linh chia sẻ.

Đoàn xe cứu hộ Quảng Trị

9h: Các phương tiện cứu hộ, xe y tế, xe cơ giới đã tiếp cận hiện trường để khẩn trương tìm kiếm 22 cán bộ chiến sỹ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 bị vùi lấp ở thôn Cợp (Hướng Phùng, Hướng Hóa). Đoàn cán bộ từ Sở Chỉ huy tiền phương cũng đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Các điểm sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đã cơ bản được khắc phục, thông tuyến. Lực lượng chức năng đang dồn hết tốc lực, quyết tâm tìm được những cán, bộ chiến sĩ còn lại trong ngày hôm nay 19/10. Đến thời điểm hiện tại, đã tìm kiếm được 16/22 thi thể từ đống đổ nát.

Người thân các chiến sĩ Sư đoàn 337 - 2
Người thân của các nạn nhân di chuyển từ thôn Cợp xã Hướng Phùng trở về TT Khe Sanh

Tại hiện trường, khối lượng đất đá từ vách núi đổ sập xuống khu vực đoàn cán bộ chiến sỹ gặp nạn rất lớn, trải dài hàng trăm mét, khiến công tác cứu hộ cứu nạn vô cùng khó khăn. Thân nhân người gặp nạn cũng có mặt ở đây để đợi tin tức, nhận dạng người thân.

Người thân chiến sỹ Phạm Ngọc Quyết, một trong 22 người gặp nạn thất thần cho hay, vợ chồng anh Quyết có 2 người con, đang còn nhỏ tuổi. Khi nghe hung tin anh Quyết cùng đồng đội gặp nạn, họ đã tức tốc từ Tp. Đông Hà lên Hướng Phùng, túc trực tại đây từ ngày 18/10. "Đau thương quá", một người thân nước mắt lưng tròng nói.

8h22-8h28: Thêm 3 xe cứu thương hướng từ trong ra. Lực lượng chức năng đang chốt chặn tại ngã 3 trên, nhiều phương tiện không được vào.

Theo nguồn tin của PV, các chiến sỹ không may tử vong trong vụ sạt lở đất trên sẽ đang chuyển về một địa điểm trên đường Trường Chinh, TP Đông Hà (khu vực bể bơi) nối đường Hùng Vương và Lê Lợi.

8h22: Thêm 1 xe cứu thương ra. Tại đây, chị Lê Thị Thủy, vợ anh Lê Cao Cường đang đứng chờ, khi đoàn xe ra đến chị khóc nức nở gọi anh ơi.... rồi được người thân dìu lên xe ô tô chạy theo. Chị Thủy cho biết vợ chồng chị có 2 con còn nhỏ, lớn 10 tuổi, nhỏ mới 5 tuổi.

8h10: Đoàn xe cứu thương chở các nạn nhân có xe cảnh sát dẫn đường hướng từ hiện trường lăn bánh trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây ra đến ngã 3 xã Hướng Tân- Hướng Linh để ra thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) rẽ QL9 về Đông Hà.

Ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng chức năng đã đưa ra nạn nhân thứ 15 ra ngoài.

Tại khu vực Sư đoàn 337, chị Lê Thị Thủy, vợ anh Lê Cao Cường đang đứng chờ, khi đoàn xe ra đến chị khóc nức nở gọi "Anh ơi"... rồi được người thân dìu lên ô tô chạy theo.

Người thân các chiến sĩ Sư đoàn 337
Người thân các chiến sĩ có mặt tại khu vực ngoài Sư đoàn 337 rất sớm.

Sáng 19/10, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị biết, đã thông tuyến đường vào hiện trường vụ sạt lở đất tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị khiến 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp.

Lực lượng chức năng bắt đầu dùng xe chuyên dụng đưa các thi thể về một bệnh viện tại thành phố Đông Hà.

hứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trao đổi với Trung tướng Nguyễn Tân Cương
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ (áo trắng) trao đổi với Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn công tác cứu hộ cứu nạn tại tỉnh Quảng Trị

Theo Cục quản lý đường bộ II, điểm sạt lở nghiêm trọng nhất Km221+650 đã được khắc phục, thông tuyến vào lúc hơn 2h sáng ngày 19/10.

Ngành giao thông đã huy động tối đa lực lượng và máy móc, làm việc xuyên đêm để hốt dọn, khơi thông, mở đường đến hiện trường vụ sạt lở vùi lấp 22 cán bộ chiến sĩ Đoàn kinh tế Quốc phòng 337. Vào 7h25, đoàn xe của lực lượng chức năng đã tiếp cận tại khu vực vùi lấp.

Rất nhiều máy móc, xe cấp cứu, cứu hỏa... di chuyển vào trụ sở Đoàn kinh tế Quốc phòng 337.

Đến 7h30, có 3 xe cứu thương rời khỏi khu vực những cán bộ chiến sĩ gặp nạn, hướng thẳng về TT.Khe Sanh (Hướng Hóa). Lực lượng an ninh được thắt chặt, nghiêm cấm người dân tụ tập, tiếp cận với hiện trường. Hiện tại, trời mưa rất to, sương mù dày đặc khiến việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Công tác cứu hộ cứu nạn vẫn được tiếp tục triển khai khẩn trương.

Lực lượng tham gia ứng cứu có 441 cán bộ, chiến sĩ do Thiếu tướng Hà Tân Tiến, Phó Tư lệnh QK 4 chỉ huy. Bộ Quốc phòng điều động chuyển 2 trực thăng của eKQ 930 từ Sân bay Đà Nẵng ra trực cứu hộ cứu nạn tại sân bay Phú Bài. Bộ tư lệnh Quân khu 4 và UBND tỉnh Quảng Trị điều động 18 phương tiện và 8 khí tài tham gia tìm kiếm người mất tích.

Đến nay, trên địa bàn Quân khu 4 có hơn 5.700 bộ đội và dân quân 4.996, với 24 ô tô các loại và 32 tàu xuồng tham gia công tác cứu hộ cứu nạn. Tổ chức di dời, sơ tán gần 1.800 hộ ở các huyện Cam Lộ, Đakrông, Hướng Hóa, thị xã Quảng Trị đến khu vực an toàn.

xe cứu thương khu vực Quảng Trị
Đến 7h30, có 3 xe cứu thương rời khỏi khu vực những cán bộ chiến sỹ gặp nạn

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, các đơn vị nỗ lực thông đường để lực lượng cứu hộ có thể đi bộ vào. Tuy nhiên, đến thời điểm trời tối, mưa lớn, lực lượng thi công thông tuyến phải tạm dừng. Dự kiến sáng 19/10, đường bộ sẽ được thông xe để các phương tiện có thể chi viện tìm kiếm các nạn nhân cũng như đưa các thi thể ra ngoài.

Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn sẽ tổ chức tìm kiếm xuyên đêm nếu thời tiết thuận lợi. Tính đến 19h30 tối cùng ngày, đã có 14 thi thể được tìm thấy.

công tác khắc phục các đoạn sạt lở tại con đường Hồ Chí Minh
Đến 18h chiều 18/10, công tác khắc phục các đoạn sạt lở tại con đường Hồ Chí Minh, nhánh Tây dẫn vào Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (Sư đoàn 337) vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Đến tối 18/10, tại xã Hướng Phùng vẫn có mưa to gây rất nhiều khó khăn cho công tác khắc phục các vị trí sạt lở để thông đường vào hiện trường vụ sạt lở đất tại thôn Cợp. Mưa to cũng có nguy cơ gây sạt lở ở gần hiện trường vụ sạt lở xảy ra sáng cùng ngày. Do đó, lực lượng cứu hộ, cứu nạn cũng cân nhắc các phương án để đảm bảo an toàn cho lực lượng và phương tiện tham gia tìm kiếm các nạn nhân.

Dự kiến, sáng 19/10, tuyến đường vào hiện trường sạt lở được thông xe, lực lượng chức năng sẽ đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài; sau đó, dùng xe chuyên dụng đưa về một bệnh viện tại TP Đông Hà.

Trước đó, vào khoảng 1h sáng 18/10 tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị đã xảy ra vụ sạt lở. Vụ sạt lở đất khiến 22 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 thuộc Quân Khu 4 bị vùi lấp.

Ngay trong đêm, có 5 người trong vụ sạt lở đã được cứu ra an toàn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã huy động nhân lực, máy móc nỗ lực cứu hộ, tìm kiếm thi những người mất tích. Đến 18h chiều 18/10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm được 14/22 cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 thuộc Quân khu IV (đóng tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.