Hồ sơ tài liệu

Trực tiếp: Vụ xả súng gây sốc trong Quốc hội Iran, nhiều thương vong

07/06/2017, 13:58

Một vụ xả súng bất ngờ đã xảy ra trong tòa nhà Quốc hội Iran khiến ít nhất gần 10 người bị thương.

Iranian Parliament

Bên trong tòa nhà Quốc hội Iran (ảnh tư liệu)

TIN CẬP NHẬT LÚC 17:18 (giờ Hà Nội):

13920413000209_PhotoI

 

Hãng Fars dẫn báo cáo của Bộ tình báo Iran cho hay, một trong những phần tử khủng bố tham gia vụ tấn công tòa nhà Quốc hội Iran ngày 7/6 đã kích hoạt khối thuốc nổ mang theo khi đối tượng này bị lực lượng đặc nhiệm Iran vây hãm.

"Sau khi bị lực lượng vũ trang đặc nhiệm Iran bao vây, một trong những phần tử khủng bố đã kích hoạt khối thuốc nổ mang theo để tự sát ngay trong tòa nhà Quốc hội" - một sỹ quan cấp tướng phụ trách các chiến dịch chống khủng bố của Bộ tình báo Iran tuyên bố.

TIN CẬP NHẬT LÚC 16:08 (giờ Hà Nội):

Bên ngoài hiện trường vụ tấn công tòa nhà Quốc hội

Bên ngoài hiện trường vụ tấn công tòa nhà Quốc hội Iran


Thông tấn Tass của Nga dẫn báo cáo của hãng Tasnim (Iran) đăng tải trên trang Twitter cho biết, tính tới thời điểm này đã có 7 người chết và 4 người đang bị khủng bố bắt cóc trọng vụ tấn công và xả súng bất ngờ trong toàn nhà Quốc hội Iran.

TIN CẬP NHẬT LÚC 15:25 (giờ Hà Nội):

DBs-OhfXoAIRYTW

 

Hãng Fars cho hay, một số trang báo của các nước Arap thông báo rằng khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công tòa nhà Quốc hội Iran. Tuy nhiên, một số báo đã loại bỏ tin này sau khi đăng được nửa giờ.

TIN CẬP NHẬT LÚC 14:50 (giờ Hà Nội):

Xuất hiện những hình ảnh từ bên ngoài tòa nhà Quốc hội Iran trong khi đụng độ vẫn đang nổ ra. 1 trong số các nhân viên bảo vệ của Iran bị thương được cho là đã chết khi đang được chuyển đi cấp cứu.

TIN CẬP NHẬT LÚC 14:45 (giờ Hà Nội):

Video hiện trường bên ngoài nơi xảy ra đọ súng giữa cảnh sát và các phần tử tấn công tòa nhà Quốc hội Iran do kênh PressTV đăng tải.

TIN CẬP NHẬT LÚC 14:40 (giờ Hà Nội):

Cảnh sát đặc nhiệm Iran

Cảnh sát đặc nhiệm Iran

Các lực lượng đặc nhiệm, chống khủng bố của cảnh sát và quân đội Iran cũng đã được triển khai đến khu vực đang có đấu súng.

TIN CẬP NHẬT LÚC 14:32 (giờ Hà Nội):

Parliament_of_Iran_2

Bên ngoài trụ sở Quốc Hội Iran 

Theo Fars, tổ chức khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công nhằm vào tòa nhà Quốc hội Iran sáng 7/6. 

Trong khi đó, các phóng viên tụ tập bên ngoài tòa nhà Quốc hội Iran cho biết họ đã bị các nhân viên an ninh yêu cầu tránh xa khu vực trong khi tiếng súng vẫn nổ bên trong trụ sở cơ quan quyền lực của Iran.

TIN CẬP NHẬT LÚC 14:15 (giờ Hà Nội):

Một báo cáo mới nhất cũng do hãng Fars vừa đăng tải cho biết đối tượng gây ra vụ bắn súng nói trên đã bị bắt giữ, khống chế khi hắn đang cố bỏ chạy khỏi hiện trường.

Trong khi đó, một nghị sỹ có tên Elyas Hazrati thông báo rằng có ít nhất 3 đối tượng đã tham gia vụ tấn công và chúng có trong tay 2 khẩu súng trường AK và 1 khẩu súng ngắn.

Hãng Fars của Iran đưa tin về vụ việc

Hãng Fars của Iran đưa  báo cáo mới nhất về vụ việc

Một số thành viên Quốc hội Iran được hãng Fars phỏng vấn nhanh cho biết nhân viên bảo vệ bị bắn trọng thương đã chết. Trong khi đó có quan chức Iran nói rằng đụng độ vẫn đang nổ ra trong tòa nhà quốc hội.

Bản tin mới cập nhật bổ sung rằng đến lúc này đã có 8 người bị thương và số đối tượng xâm nhập vào tòa nhà quốc hội Iran là 4 chứ không chỉ có 1 hay 3 như các báo cáo trước đó.

DIỄN BIẾN TRƯỚC ĐÓ:

Hãng Fars của Iran vừa đưa tin cho biết, một vụ xả súng bất ngờ đã xảy ra trong Quốc hội Iran khiến ít nhất 3 người bị thương.

Theo các báo cáo ban đầu, một người đàn ông đã bất ngờ xông vào Quốc hội Iran và bắt đầu xả súng vào lực lượng bảo vệ.

Đối tượng này đã bắn trúng chân một trong những bảo vệ và sau đó bỏ chạy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.